Đến Man Utd, Mount gây sốc cho cựu sao Premier League

- Thứ Năm, 12/10/2023, 07:50
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cựu hậu vệ Premier League từng thi đấu cho Liverpool là Glen Johnson đặt dấu hỏi cho việc tại sao Mason Mount khoác áo Manchester United.

Mason Mount đã trở thành cầu thủ đầu tiên gia nhập Manchester United vào mùa hè 2023 với bản hợp đồng trị giá lên tới 60 triệu bảng từ Chelsea. Tuy nhiên, Mount trải qua khởi đầu khó khăn ở câu lạc bộ mới khi một vài trận đầu tiên của anh tại Old Trafford bị gián đoạn do vấn đề chấn thương. Điều đó khiến cầu thủ sinh năm 1999 phải nghỉ thi đấu từ giữa tháng 8 đến cuối tháng 9.

Tiền vệ người Anh ra sân 6 trận trên mọi đấu trường cho Quỷ đỏ. Anh không ghi bàn thắng nào và chỉ mới sở hữu một pha kiến ​​tạo duy nhất ở Carabao Cup. Chứng kiến sự kém cỏi của Mount, Glen Johnson đặt dấu hỏi về việc tại sao ngôi sao 24 tuổi lại rời Chelsea để chuyển đến Man Utd. Trên Betfred, Johnson nhận định khi được hỏi về việc Mount có hối hận vì khoác áo Quỷ đỏ hay không:

"Tại thời điểm này, Mount sẽ thấy hối hận. Manchester United là một câu lạc bộ bóng đá rất lớn, nhưng bạn không đầu quân cho họ với kỳ vọng cùng họ xếp thứ 10 tại Premier League. Bạn chỉ muốn đến đó để cạnh tranh những danh hiệu lớn và tôi tuy biết Chelsea đang ở vị trí không tốt vào lúc này, nhưng Mount không mong muốn trải qua những khó khăn khi đầu quân cho Man Utd.

Mount đang gây thất vọng.
Mount đang gây thất vọng.

Tôi không biết tại sao cậu ấy lại quyết định rời Chelsea, nhưng tôi chắc chắn rằng cậu ấy đang nghi ngờ quyết định của mình vào thời điểm này".

Việc ký hợp đồng với Mount đã làm đảo lộn sự cân bằng trong sơ đồ 4-2-3-1 ưa thích của Ten Hag. Đội trưởng Bruno Fernandes giờ đây thường di chuyển sang cánh phải để Mount hoặc Christian Eriksen chơi ở phía sau tiền đạo. Những khó khăn ban đầu của Mount đang nguy cơ biến anh thành bản hợp đồng hớ tại Old Trafford trong mùa giải này.

Song, Ten Hag vẫn tin tưởng cậu học trò. Ông cho rằng cầu thủ sinh năm 1999 có khả năng hỗ trợ đồng đội phòng ngự, tạo ra nguồn cung cấp bàn thắng và dẫn dắt Man Utd phản công.

MOUNT - BRUNO - CASEMIRO: BỘ BA NÒNG CỐT HÀNG TIỀN VỆ MAN UNITED

Xem thêm:

Man United

Mason Mount

Glen Johnson