Deco: ‘Dối trá khi nói Pep đã làm cuộc cách mạng vĩ đại ở Barca’

- Thứ Tư, 07/02/2024, 15:11
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Giám đốc thể thao của Barca - ​​Deco đã phản bác lại những đánh giá rằng Pep Guardiola đã cách mạng hóa CLB trong nhiệm kỳ 4 năm làm HLV trưởng của ông ở đây.

Pep Guardiola được thăng chức làm huấn luyện viên trưởng của Barca vào hè năm 2008, sau chiến dịch 2007/08 thành công khi dẫn dắt đội B của họ. Trong mùa giải đầu tiên của Pep Guardiola, Blaugrana đã trở thành CLB Tây Ban Nha đầu tiên giành được cú ăn ba, với các danh hiệu La Liga, UEFA Champions League và Copa del Rey. 

Trong ba mùa giải cuối của ông tại đây, Barca giành được một Champions League khác, thêm hai La Liga, một Copa del Rey, hai FIFA Club World Cup, hai Siêu cúp châu Âu và ba Siêu cúp Tây Ban Nha liên tiếp.

Barcelona từ năm 2008 đến 2012 được công nhận rộng rãi là một trong những đội bóng xuất sắc nhất mọi thời đại. Nhưng trong một cuộc phỏng vấn với La Vanguardia, giám đốc thể thao Deco - một trong những cầu thủ đầu tiên bị Pep bán đã không coi công việc của Pep ở Barca là một cuộc cách mạng. 

Vì sao Deco không xem những gì Pep làm ở Barca là cách mạng?

Deco cho rằng Pep kế thừa và phát huy tối ưu chứ không làm cách mạng ở Barca
Deco cho rằng Pep kế thừa và phát huy tối ưu chứ không làm cách mạng ở Barca

Deco nói: “Khi ông ấy [Guardiola] đến Barca, ​​nó được coi là một cuộc cách mạng vĩ đại, đó là một sự dối trá to tướng. Ronaldinho và tôi đã rời đi, nhưng ông ấy có Xavi, [Andres] Iniesta, [Sergio] Busquets được đôn lên đội một, Yaya Toure là cầu thủ hay nhất châu Phi, [Lionel] Messi, dĩ nhiên rồi, và Samuel Eto'o nữa.

“Guardiola rất thông minh. Khi đến, ông ấy đã áp dụng kỷ luật và phẩm chất của một người quản lý vào đó, đồng thời tiếp tục xây dựng một đội bóng tốt nhất mà tôi từng thấy trong đời. Ông ấy thông minh và biết không thể lãng phí thời gian cho việc khác.”

Kể từ khi rời Blaugrana, Pep đã đạt được thành công vang dội với Bayern Munich và hiện tại là Man City. Ông giành được 37 danh hiệu cho đến nay trong sự nghiệp lừng lẫy của mình. Trong khi đó, Barca chỉ giành được thêm một Champions League kể từ khi Pep rời đi.

Tóm Tắt Nhanh | Đế chế TIKI-TAKA của PEP GUARDIOLA tại BARCELONA

Xem thêm:

Barcelona

Pep Guardiola