Khăn giấy của Messi được bán với giá hơn 9 tỷ đồng

- Thứ Năm, 01/02/2024, 11:29
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hợp đồng đầu tiên của Lionel Messi với Barcelona, được viết trên một chiếc khăn ăn vào năm 2000 sẽ được bán đấu giá trong năm nay.

Thỏa thuận được thực hiện giữa gã khổng lồ xứ Catalan, người đại diện cầu thủ người Argentina Horacio Gaggioli và đại diện của Messi khi đó là Josep Maria Minguella vào ngày 14/12/2000. Giám đốc Blaugrana Carles Rexach đã đưa ra quyết định viết các điều khoản hợp đồng lên một chiếc giấy ăn. Giờ đây, nhà đấu giá tư nhân Bonhams sẽ tổ chức bán đấu giá hợp đồng nói trên tại London từ ngày 18 - 27 tháng 3 thay mặt cho Gaggioli. Giá khởi điểm sẽ là 300.000 bảng Anh (~ 9,2 tỷ đồng). 

Bản hợp đồng này đánh dấu một khoảnh khắc quan trọng trong sự nghiệp của Messi và là một dấu mốc lịch sử đối với thế giới bóng đá, nhưng câu chuyện về nguồn gốc của nó chắc chắn là không bình thường. Theo The Athletic, quyết định viết lên một chiếc khăn ăn của Rexach đến sau khi Gaggioli thông báo cho ông về sự quan tâm từ Real Madrid. 

Hợp đồng đầu tiên của Messi và Barca được viết trên khăn giấy
Hợp đồng đầu tiên của Messi và Barca được viết trên khăn giấy

Barcelona đã miễn cưỡng ký hợp đồng với Messi mặc dù anh đã trải qua hai tuần thử việc ấn tượng với đội bóng. Sau đó, một cuộc gặp mặt đã được sắp xếp với những người đại diện của Messi nhưng khi đó Rexach không thể lập hợp đồng dưới dạng thông thường, vì vậy ông đã viết một tài liệu có tính ràng buộc pháp lý theo cách độc đáo nhất.

Lịch sử độc đáo nhất

Ian Ehling, trưởng bộ phận sách quý và bản thảo tại Bonhams New York, cho biết về cơ hội đấu giá một tác phẩm bóng đá lịch sử như vậy: "Đây là một trong những vật phẩm ly kỳ nhất mà tôi từng xử lý. Đúng vậy, đó là một chiếc khăn giấy, nhưng đó là chiếc nổi tiếng đánh dấu sự khởi đầu sự nghiệp của Lionel Messi. Nó đã thay đổi cuộc đời của Messi, tương lai của FC Barcelona và góp phần mang đến những khoảnh khắc vinh quang nhất của bóng đá cho hàng tỷ người hâm mộ trên toàn cầu."

"Hợp đồng trên khăn giấy" của Messi sẽ được bán đấu giá
"Hợp đồng trên khăn giấy" của Messi sẽ được bán đấu giá

Hợp đồng đầu tiên của Messi đã nằm trong tay Minguella nhiều năm. Ông đã đề nghị nó cho Barcelona để trưng bày trong bảo tàng của câu lạc bộ. Tuy nhiên, sau khi không nhận được phản hồi từ câu lạc bộ xứ Catalan, Minguella đã quyết định gửi hợp đồng đi đấu giá. Số tiền thu về sẽ được gửi cho quỹ từ thiện của thành phố Barcelona.

Mặc dù đây là một vật phẩm độc đáo và mang tính lịch sử, nhưng việc bán đấu giá nó dường như đã gây ra một số tranh cãi nhẹ giữa những người hâm mộ. Một số người cho rằng hợp đồng nên được giữ trong nội bộ Barca, trong khi những người khác lại ủng hộ quyết định của Minguella. Họ cho rằng ông có quyền làm bất cứ gì với tài sản của mình.

Lionel Messi - The Most Iconic Goals For FC Barcelona | HD

Xem thêm:

Lionel Messi

Barcelona