Đây! Erik ten Hag cuối cùng đã tìm ra giải pháp cho cánh phải của Man United

- Chủ Nhật, 11/02/2024, 08:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Với bộ đôi Alejandro Garnacho cùng Diogo Dalot, HLV Erik ten Hag dường như đã tìm ra được giải pháp cho cánh phải của Man United.

Man United đang trải qua một mùa giải vô cùng bất ổn. Đoàn quân của HLV Erik ten Hag bị loại ngay từ vòng bảng Champions League và đã trở thành cựu vương của League Cup khi để thua Newcastle.

Tại Ngoại hạng Anh, Quỷ đỏ hiện có tổng cộng 38 điểm và xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng. Man United còn kém nhóm dự Champions League đến 8 điểm.

Tuy nhiên, bất chấp những khó khăn từ đầu mùa giải đến nay, đoàn quân của HLV Erik ten Hag vẫn có một vài điểm sáng hiếm hoi, đó là bộ đôi Alejandro Garnacho cùng Diogo Dalot. Cả hai đang có màn thể hiện vô cùng ấn tượng và trở thành những nhân tố đặc biệt quan trọng đối với chiến lược gia người Hà Lan.

Garnacho và Dalot đang có phong độ tốt.
Garnacho và Dalot đang có phong độ tốt.

Garnacho: Giải pháp mới cho cánh phải

Một chân chạy cánh phải chất lượng từ lâu đã là điều mà Man United khao khát. Quỷ đỏ đã chi ra 85 triệu euro cho Jadon Sancho, 95 triệu euro cho Antony. Đáng tiếc là tính đến thời điểm hiện tại, hai bom tấn này chỉ đem lại sự thất vọng. Thế nhưng với việc đưa Alejandro Garnacho sang cánh phải, HLV Erik ten Hag dường như đã tìm được lời giải cho bài toán khó của Man United.

Cầu thủ người Argentina đã đá chính 22 trận đấu cho Quỷ đỏ ở mùa giải này. Tính riêng tại Ngoại hạng Anh, Alejandro Garnacho đang có chuỗi 13 trận đá chính liên tiếp. Con số này hoàn toàn vượt trội so với tổng cộng 5 lần đá chính của chính anh ở mùa giải trước.

Alejandro Garnacho đã có 7 bàn thắng cùng 2 kiến tạo ở mùa giải năm nay và cầu thủ này dường như đã tìm được đúng vị trí của mình, đó là ở cánh phải. Từ khi chuyển sang cánh này, cầu thủ sinh năm 2004 đã ghi được 4 bàn thắng trong 5 trận đấu.

Garnacho chơi rất hay khi chuyển từ cánh trái sang cánh phải.
Garnacho chơi rất hay khi chuyển từ cánh trái sang cánh phải.

Dalot: Nhân tố không thể thiếu

Ở mùa giải này, hàng thủ Man United bị ảnh hưởng nghiêm trọng do chấn thương. Nhưng Diogo Dalot là trường hợp ngoại lệ. Cầu thủ người Bồ Đào Nha đá chính 29 trên tổng số 31 trận đấu kể từ đầu mùa. Dù là ở cánh phải hay cánh trái vốn không phải sở trường, Diogo Dalot vẫn có màn thể hiện tương đối ổn định.

Trên thực tế, cầu thủ người Bồ Đào Nha vẫn còn nhiều điều phải cải thiện ở khả năng phòng ngự. Xét về kỹ năng tranh chấp và tắc bóng, Diogo Dalot rõ ràng chưa thể so được với người đồng đội Aaron Wan-Bissaka.

Dalot là cái tên quan trọng tại hàng hậu vệ Man United.
Dalot là cái tên quan trọng tại hàng hậu vệ Man United.

Nhưng Diogo Dalot lại chính là mẫu hậu vệ cánh mà HLV Erik ten Hag ưa thích. Cầu thủ người Bồ Đào Nha thường xuyên di chuyển rộng và bó vào trong để nhận bóng, hỗ trợ các đồng đội trong khâu tấn công. Việc được một tiền vệ giàu năng lượng như Kobbie Mainoo hỗ trợ ở nhiệm vụ phòng ngự cũng giúp Diogo Dalot có thể thoải mái dâng cao và thể hiện được những ưu điểm của mình.

Kết luận

Cả Alejandro Garnacho cùng Diogo Dalot đều đang có những màn thể hiện tốt và giúp người hâm mộ yên tâm phần nào khi cánh phải của Man United cuối cùng đã có được nhân tố phù hợp. Nếu tiếp tục duy trì được phong độ, bộ đôi này sẽ đóng vai trò quan trọng trong hành trình giành vé tham dự Champions League của Quỷ đỏ.

VÌ SAO BẠN LẠI YÊU MANCHESTER UNITED?

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Diogo Dalot

Erik ten Hag

Alejandro Garnacho