ĐÂY! Điểm yếu của Arsenal mà Arteta muốn sớm khắc phục 

- Thứ Năm, 24/08/2023, 14:23
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Khâu tấn công của Arsenal là yếu tố khiến Mikel Arteta chưa cảm thấy đội bóng đạt đến đẳng cấp mà ông muốn.

Pháo thủ là một trong ba đội toàn thắng tính đến thời điểm hiện tại của Ngoại hạng Anh 2023/24. Tuy nhiên, họ lại có ít pha lập công nhất trong nhóm này. Arsenal thắng Nottingham Forest 2-1 ở ngày ra quân, sau đó chật vật bảo toàn lợi thế 1-0 trước Crystal Palace trong thế thiếu người.

Sau vòng 2, Mikel Arteta đã được hỏi về việc đội bóng hiện có đáp ứng đẳng cấp mà ông mong muốn không, nhà cầm quân này nhanh chóng đáp:

"Không, chúng tôi phải ghi bàn thường xuyên hơn. Nhất là với khả năng kiểm soát bóng mà Arsenal đạt được. Nhưng đưa bóng vào lưới lại là điều khó nhất trong môn thể thao này. Vậy nên, nếu không thực hiện được việc đó thì phải làm các phần còn lại, [phòng ngự] cực kỳ chắc.”

Dứt điểm đang là vấn đề lớn nhất của Arsenal kể từ đầu mùa
Dứt điểm đang là vấn đề lớn nhất của Arsenal kể từ đầu mùa

Arsenal phung phí cơ hội ra sao từ đầu mùa?

Pháo thủ tung ra 15 pha dứt điểm và có 7 lần đưa bóng đi trúng đích nhưng chỉ ghi được 2 bàn trước Nottingham Forest. Đáng nói, trận này họ kiểm soát bóng đến 79%. 

Sang vòng 2, ở hiệp đầu trong chuyến làm khách trước Crystal Palace, Arsenal giữ bóng 67%, thực hiện 9 cú sút nhưng chỉ 1 đi trúng đích như đối thủ và không thể làm bàn. Họ khai thông thế bế tắc sau giờ nghỉ trên chấm 11m. Nhưng chỉ dứt điểm 5 quả (2 lần trúng mục tiêu) và cầm bóng 39% ở hiệp này do Tomiyasu bị đuổi trong khoảng 30 phút cuối trận.

Với những con số đó, Arteta có lý do khi không hài lòng về khả năng chuyển hóa của đội. "Vòng đầu chúng tôi đã gặp Nottingham Forest và gần đây là thi đấu với Crystal Palace. Đội bóng đã tạo ra rất nhiều cơ hội. Chúng tôi cần tiếp tục thi đấu tốt và phát triển hơn”, HLV người Tây Ban Nha nhấn mạnh.

CRYSTAL PALACE - ARSENAL | ODEGAARD MỞ TÀI KHOẢN, TOMIYASU HÓA BÁO THỦ | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Arsenal

Mikel Arteta