Danh sách triệu tập đội tuyển Anh: Sterling vắng mặt, Nketiah có tên

- Thứ Năm, 31/08/2023, 21:41
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Gareth Southagte đã công bố danh sách triệu tập đội tuyển Anh cho đợt tập trung vào tháng 9.

Danh sách triệu tập của đội tuyển Anh ngay sau khi được công bố đã gây ra không ít tranh cãi về những cái tên được HLV Gareth Southgate lựa chọn.

Bất ngờ lớn nhất chính là sự vắng mặt của tiền đạo Raheem Sterling. Chân sút 28 tuổi đang có phong độ khá tốt trong màu áo CLB Chelsea. Ở trận đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh, Sterling đã xuất sắc lập một cú đúp trong chiến thắng 3-0 trước Luton Town. Ông Southgate thừa nhận Raheem Sterling cảm thấy không hài lòng với quyết định này của mình.

Bên cạnh đó, nhà cầm quân 52 tuổi cũng gây tranh cãi khi tiếp tục triệu tập Harry Maguire và Kalvin Phillips. Bộ đôi này vẫn chưa thi đấu một phút nào ở mùa giải năm nay. Tiền vệ Jordan Henderson cũng có tên dù anh đã rời Châu Âu để tới Ả Rập Saudi thi đấu.

Ở lần tập trung này, HLV Gareth Southgate trao cơ hội cho hai cái tên mới là tiền đạo Eddie Nketiah của Arsenal và hậu vệ Levi Colwill của Chelsea. Hai cầu thủ trẻ này đang có phong độ cao tại Ngoại hạng Anh, nhưng sự góp mặt của họ cũng gây ra không ít ý kiến trái chiều.

Phong độ cao tại Arsenal giúp Eddie Nketiah có lần đầu tiên được đội tuyển Anh triệu tập.
Phong độ cao tại Arsenal giúp Eddie Nketiah có lần đầu tiên được đội tuyển Anh triệu tập.

Đội tuyển Anh sẽ thi đấu với đội tuyển Ukraine trong khuôn khổ Vòng loại Euro 2024 vào ngày 09/09. Sau đó, Tam Sư sẽ thi đấu giao hữu với đội tuyển Scotland vào ngày 12/09.

Danh sách triệu tập đầy đủ đội tuyển Anh

Thủ môn: Sam Johnstone (Crystal Palace), Jordan Pickford (Everton), Aaron Ramsdale (Arsenal)

Hậu vệ: Ben Chilwell (Chelsea), Levi Colwill (Chelsea), Lewis Dunk (Brighton & Hove Albion), Marc Guehi (Crystal Palace), Harry Maguire (Manchester United), Fikayo Tomori (AC Milan), Kieran Trippier (Newcastle United), Kyle Walker (Manchester City)

Tiền vệ: Trent Alexander-Arnold (Liverpool), Jude Bellingham (Real Madrid), Conor Gallagher (Chelsea), Jordan Henderson (Al-Ettifaq), Kalvin Phillips (Manchester City), Declan Rice (Arsenal)

Tiền đạo: Eberechi Eze (Crystal Palace), Phil Foden (Manchester City), Jack Grealish (Manchester City), Harry Kane (Bayern Munich), James Maddison (Tottenham Hotspur), Eddie Nketiah (Arsenal), Marcus Rashford (Manchester United), Bukayo Saka (Arsenal), Callum Wilson (Newcastle United)

MÀN TRÌNH DIỄN - STERLING | TÁI HIỆN HÌNH BÓNG HAZARD TẠI STAMFORD BRIDGE | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Harry Maguire

Raheem Sterling

Jordan Henderson

ĐT Anh

Eddie Nketiah

Levi Colwill