UEFA phê phán luật bù giờ ‘điên rồ’ của Ngoại hạng Anh

- Thứ Năm, 31/08/2023, 11:31
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Liên đoàn Bóng đá châu Âu đứng về phe các cầu thủ trước ảnh hưởng tiêu cực của quy định mới.

Tại World Cup 2022, FIFA đã áp dụng luật bù giờ mới, nhằm gia tăng thời lượng bóng lăn trên sân. Sau đó, Ngoại hạng Anh cũng học theo nước đi này. Chuyện mỗi trận đấu kéo dài 100 phút không còn mới lạ. Nhưng tình trạng này tác động không nhỏ đến các cầu thủ, những người vốn đã căng sức vì lịch thi đấu dài hơi.

UEFA không cùng quan điểm

Trong bối cảnh ấy, UEFA lên tiếng chê bai phương án bù giờ kể trên. Trưởng ban trọng tài Roberto Rosetti chia sẻ:

“Thời gian bóng lăn [mỗi trận] tại Champions League đã vượt 60 phút rồi. Chúng tôi đã cải thiện khía cạnh này từ 5 năm trước.

Có những thứ còn quan trọng hơn tính chính xác của thời gian bù giờ. Tại sao người ta lại thích Champions League đến vậy? Bởi vì nó căng thẳng, hấp dẫn và cầu thủ không bao giờ dừng lại. Chúng tôi bảo các trọng tài tăng tốc độ đưa bóng nhập cuộc thay vì tập trung vào thời gian bù giờ.

Các ngôi sao bóng đá bị vắt kiệt sức vì trận đấu kéo dài
Các ngôi sao bóng đá bị vắt kiệt sức vì trận đấu kéo dài

Dù cầu thủ được hưởng lương cao, nhưng tình hình ít nhiều trở nên tồi tệ bởi chúng ta bù giờ tận 12, 13, 14 phút. Tổng thời gian bù giờ gần bằng một hiệp. Rất khó khăn để chơi bóng như thế. Khi bạn thi đấu 60, 65 phút, theo như kinh nghiệm đá tiền vệ của chính tôi, thì bạn thường kiệt sức vào khoảng 30 phút cuối trận. Vậy mà người ta lại đến và bù thêm 15, 12 hay 14 phút nữa, để làm gì kia chứ?

Giờ chúng ta cho thêm tầm 6,7 phút mỗi trận, tương đương 500 phút mỗi mùa. Tính ra là 6 trận đấu, thật quá điên rồ. Như vậy là quá nhiều, nên chúng tôi sẽ không áp dụng đâu.”

VIDEO: MAN UTD, MAN CITY, ARSENAL, NEWCASTLE: ĐỘI HÌNH NGOẠI HẠNG ANH TẠI CHAMPIONS LEAGUE

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Champions League