Đánh bại Fulham, Man United nên vui hay nên buồn?

- Thứ Bảy, 04/11/2023, 23:45
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Bàn thắng ở phút 90 của Bruno Fernandes giúp Man United giật về 3 điểm, qua đó tạm vươn lên vị trí thứ 6 Ngoại hạng Anh.

Sau 2 trận thua liên tiếp với cùng tỷ số 0-3 trên sân nhà, Man United đã tìm được niềm vui thắng lợi khi vượt qua Fulham với tỷ số 1-0 ở trận đấu sớm nhất vòng 11 Ngoại hạng Anh. Bàn thắng duy nhất của Bruno Fernandes khiến số ít cổ động viên trên sân Craven Cottage vỡ òa. Nhưng đó có thể chỉ là cảm xúc tạm thời của họ, đặc biệt là khi đã phải chứng kiến 90 phút đầy thất vọng của đội bóng thành Manchester.

Thắng nhưng không đáng mừng

Thêm một lần nữa, Man United chơi lép vế trước đối thủ của mình, dù cho đó có là một đội bóng mạnh hay yếu hơn. Theo The xG Philosophy, chỉ số bàn thắng kỳ vọng của MU chỉ là 0,74, trong khi của Fulham là 1,17. Thực tế chỉ ra rằng Fulham mới chính là đội tung ra nhiều cú dứt điểm hơn, có những cơ hội ngon ăn hơn và lối chơi cũng được định hình rõ ràng hơn. Với Quỷ đỏ, chiến thắng này thêm một lần khẳng định họ chỉ là đội may mắn hơn.

Chiến thắng trước Fulham giúp MU tạm vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Thế nhưng nếu nhìn xung quanh họ, chẳng đội nào trong top 9 có hệ số bàn thắng thua tệ như MU (-4). Thậm chí, CLB xếp ở nửa dưới BXH như Chelsea cũng đang sở hữu hiệu số dương. 

Kể từ đầu mùa, tất cả những chiến thắng của MU tại Premier League đều chỉ có cách biệt 1 bàn, trước những đối thủ yếu hơn và đều không mấy thuyết phục. Chính vì thế, thêm một thắng lợi tối thiểu nữa chắc chắn không phải dấu hiệu đáng mừng.

Man United có thêm một chiến thắng mang đậm tính may mắn
Man United có thêm một chiến thắng mang đậm tính may mắn.

Vẫn còn cơ hội sửa sai

Thắng lợi trước Fulham giúp cho HLV Erik ten Hag vẫn sẽ giữ được chiếc ghế nóng khi trước vòng đấu này, ông được nhận định là HLV có khả năng mất việc cao thứ 2 ở Ngoại hạng Anh. Đây có thể sẽ là cơ hội tốt để chiến lược gia người Hà Lan xoay chuyển tình thế của mình tại CLB, bởi 4 trận đấu tiếp theo của Quỷ đỏ, họ đều được gặp những đối thủ dưới cơ.

Vị trí thứ 6 sau vòng 11 chắc chắn là một tin vui cho Quỷ đỏ. Tuy nhiên họ không nên quá vui mừng bởi những chiến thắng vẫn còn mang đậm dấu ấn may mắn. Với Ten Hag, trận thắng trước Fulham sẽ mở ra thêm cơ hội cho ông sửa sai, nhưng cũng rất có thể sẽ kéo dài những ngày tháng phải chịu đựng cho cổ động viên Man United.

VIDEO: FULHAM - MAN UNITED | BRUNO CỨU THẦY MƯỜI, TIẾP TỤC TÁI HIỆN FERGIE TIME | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Fulham

Erik ten Hag