Cuộc đấu then chốt quyết định trận Arsenal vs Bayern Munich

- Thứ Hai, 08/04/2024, 14:46
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Ngay tại tứ kết Champions League, Arsenal đã phải đối mặt với Bayern Munich và cuộc chiến của từng khu vực trên sân sẽ định đoạt trận đấu.

Bên cạnh việc duy trì ngôi đầu bảng tại Ngoại hạng Anh, Pháo thủ còn phải chia sức cho đấu trường châu Âu, nơi mà họ đã vào đến vòng tứ kết. Tại đây, thầy trò HLV Mikel Arteta đối mặt với gã khổng lồ Bayern Munich. Dù đại diện của Đức không có phong độ cao gần đây, nhưng con người và đẳng cấp của họ hoàn toàn có thể đè bẹp Arsenal. 

Khi đó, chỉ cần giành chiến thắng ở những khu vực trọng yếu, Pháo thủ có thể mang về lợi thế cực lớn.

William Saliba vs Harry Kane

Harry Kane sẽ tái hiện cuộc đối đầu với Arsenal tại tứ kết Champions League. Cựu tiền đạo của Tottenham sẽ cố gắng duy trì thành tích ghi bàn ấn tượng trước Pháo thủ. Trước trận đấu này, Kane chỉ có thành tích ghi bàn cao hơn trước Leicester City và Everton so với đối thủ cũ ở Bắc London. Hiện tại, phong độ của anh đang đạt đỉnh cao tại Munich.

Arsenal sẽ phải theo kèm Harry Kane thật chặt
Arsenal sẽ phải theo kèm Harry Kane thật chặt

William Saliba và Gabriel sẽ có nhiệm vụ ngăn chặn tiền đạo 30 tuổi trừng phạt Arsenal thêm một lần nữa. Saliba được đánh giá là trung vệ lý tưởng để đối đầu với Kane trong cả hai lượt trận. “Lá chắn” người Pháp tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng mùa này. Bên cạnh tốc độ và thể lực ngang ngửa tiền đạo Bayern, khả năng chọn vị trí và phán đoán tình huống của Saliba cũng sẽ được thử thách.

Martin Odegaard vs Jamal Musiala

Mặc dù đội trưởng Arsenal và nhạc trưởng Jamal Musiala của Bayern không thường xuyên đối đầu trực tiếp, cả hai đều là những người kiến tạo chủ lực cho đội bóng của mình.

Odegaard là nhân tố quan trọng trong lối chơi của Mikel Arteta trong những tháng gần đây. Anh đã tỏa sáng ở đấu trường châu Âu với tầm nhìn và kỹ thuật chân trái khéo léo. Hầu hết các đường lên bóng của Pháo thủ đều qua chân Odegaard. Sức sáng tạo và kỹ năng chuyền bóng của anh là rất ấn tượng.

Hàng thủ và hàng tiền vệ của Bayern cần phải gây áp lực liên tục lên đội trưởng của Arsenal. Trong khi đó, Declan Rice có thể sẽ được giao nhiệm vụ theo kèm và phong tỏa Jamal Musiala. Khả năng xuyên phá, xâm nhập vòng cấm của cầu thủ 21 tuổi là thứ vũ khí mà Arsenal cần đặc biệt lưu tâm. Mặc dù Hùm Xám đang thi đấu không ổn định, tài năng trị giá 110 triệu euro vẫn cho thấy bản thân là điểm sáng đáng chú ý.

1 ARSENAL HUỶ DIỆT VS 1 BAYERN “NGỚ NGẨN”

Xem thêm:

Bayern Munich

Champions League

Arsenal