Công Vinh cho rằng HLV Moriyasu là nguyên nhân Nhật Bản nhận kết đắng tại Asian Cup 2023

- Thứ Sáu, 09/02/2024, 00:01
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Lê Công Vinh nhận định việc HLV Hajime Moriyasu thường xuyên xoay tua đội hình đã ảnh hưởng đến kết quả chung cuộc của ĐT Nhật Bản.

Trước khi Asian Cup 2023 khởi tranh, ĐT Nhật Bản là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch. Samurai xanh sở hữu chất lượng nhân sự vượt trội với nhiều cái tên đáng chú ý như Takefusa Kubo, Kaoru Mitoma, Wataru Endo hay Takumi Minamino. Thế nhưng chung cuộc, đoàn quân của HLV Hajime Moriyasu lại bị ĐT Iran loại ngay vòng tứ kết.

Nhật Bản có kỳ Asian Cup đáng thất vọng (Ảnh: Getty).
Nhật Bản có kỳ Asian Cup đáng thất vọng (Ảnh: Getty).

HLV Moriyasu khiến Nhật Bản không ổn định

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Bongdaplus, Lê Công Vinh cho rằng việc HLV Hajime Moriyasu thường xuyên xoay tua và không có một đội hình chính cố định là nguyên nhân khiến ĐT Nhật Bản phải sớm dừng bước tại Asian Cup 2023. Cụ thể, cựu tiền đạo Consadole Sapporo nhận định:

“Tôi thật sự tiếc cho ĐT Nhật Bản khi họ không thể tiến sâu tại Asian Cup 2023. Tuy nhiên, xem cách Nhật Bản thi đấu từ đầu giải, tôi cảm giác họ thiếu sự chắc chắn, đặc biệt là ở hàng phòng ngự. Trận đấu nào Samurai xanh cũng bị thủng lưới.

Quan trọng hơn, ĐT Nhật Bản không có sự ổn định về mặt đội hình. HLV Hajime Moriyasu mỗi trận thay đổi từ 4 đến 5 cầu thủ trong danh sách đá chính. Có lẽ ông ấy muốn tận dụng triệt để các ngôi sao của ĐT Nhật Bản. Nhưng chính điều đó lại khiến lối chơi của họ không ổn định.”

HLV Moriyasu không có một đội hình chính cố định (Ảnh: Getty).
HLV Moriyasu không có một đội hình chính cố định (Ảnh: Getty).

HLV Moriyasu nói gì?

Về phía chiến lược gia sinh năm 1968, ông cũng thừa nhận bản thân sử dụng người thiếu hiệu quả. Trong cuộc họp báo sau trận thua ĐT Iran, HLV Hajime Moriyasu cho biết:

“Nguyên nhân dẫn đến thất bại của ĐT Nhật Bản trước Iran là do những sự thay đổi người của tôi trong hiệp hai. Kaoru Mitoma cùng Takumi Minamino là hai cầu thủ nhận được nhiều kỳ vọng và tôi nên đưa họ vào sân sớm hơn.”

Cập nhật lịch thi đấu Asian Cup 2023 theo giờ Việt Nam mới nhất

HIGHLIGHTS: NHẬT BẢN - IRAQ | ĐÁNH PHỦ ĐẦU BẤT NGỜ, DÀN SAO CHÂU ÂU BẤT LỰC RỜI RẠC

Xem thêm:

ĐT Nhật Bản

Lê Công Vinh

Hajime Moriyasu

Asian Cup