Công Phượng tái ngộ 'Messi Thái' tại Nhật Bản

- Chủ Nhật, 05/11/2023, 16:36
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã có cuộc gặp gỡ bất ngờ với người bạn đến từ Thái Lan của mình trên đất Nhật Bản.

Chanathip Songkrasin, cầu thủ thường được gọi với biệt danh "Messi Thái Lan" là người không còn xa lạ với các khán giả Việt Nam.

Mới đây thì tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã có dịp tái ngộ với đối thủ năm xưa tại Nhật Bản. Trên trang cá nhân của mình, Chanathip đăng tải hình ảnh chụp chung cùng tiền đạo của tuyển Việt Nam. Anh viết: "Sự trùng hợp có thể tới từ định mệnh."

Nguyễn Công Phượng và Chanathip Songkrasin gặp mặt tại Nhật Bản.
Nguyễn Công Phượng và Chanathip Songkrasin gặp mặt tại Nhật Bản.

Cơ duyên đến khi Chanathip cùng CLB BG Pathum United (Thái Lan) tới đây để thi đấu với đội chủ nhà Kawasaki Frontale trong khuôn khổ AFC Champions League 2023/24. Công Phượng thì đang khoác áo CLB Yokohama. Cả Kawasaki Frontale và Yokohama đều có đại bản doanh tại Kanagawa, Nhật Bản. Đó là cơ hội để Công Phượng và Chanathip có dịp tái ngộ.

Dù được coi là "kỳ phùng địch thủ" nhưng thực chất Công Phượng và Chanathip lại là những người bạn. Họ giữ liên lạc với nhau và thường gặp mặt khi có dịp. Vào thời điểm mới tới Nhật Bản, Công Phượng đã trò chuyện với 'Messi Thái' bởi cầu thủ này từng có thời gian dài chơi bóng tại Nhật.

Từng có thời điểm Nguyễn Công Phượng và Chanathip Songkrasin được đặt lên bàn cân để so sánh. Khi đó họ là những ngôi sao sáng nhất trong đội hình của ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan. Ngoài ra, lối chơi của cả hai cũng có những nét tương đồng, vì vậy họ được coi là "Messi của Việt Nam" và "Messi của Thái Lan". Tuy nhiên lúc này Chanathip đã 30 tuổi và qua thời đỉnh cao. Anh đã hồi hương sau nhiều năm chơi bóng tại J-League. Còn Công Phượng thì rời Việt Nam để tìm kiếm cơ hội tại Nhật Bản.

Tiền đạo gốc Nghệ An đang trải qua giai đoạn khó khăn trong sự nghiệp. Công Phượng không tìm được suất thi đấu tại CLB Yokohama. Anh cũng không được HLV Philippe Troussier triệu tập trong 2 đợt tập trung ĐTQG gần nhất.

KHÔNG ĐƯỢC GỌI LÊN ĐTQG, MẤT HÚT TẠI YOKOHAMA FC: CHUYỆN GÌ ĐANG XẢY RA VỚI CÔNG PHƯỢNG

Xem thêm:

Chanathip Songkrasin

Nguyễn Công Phượng