Nhà báo nổi tiếng chỉ nguyên nhân khiến Hà Nội FC sa sút tệ hại

- Chủ Nhật, 05/11/2023, 10:54
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cây viết Minh Hải cho rằng những bất ổn nơi thượng tầng lẫn nội bộ đã dẫn đến phong độ xuống dốc của đội bóng thủ đô.

Phong độ Hà Nội FC

Kể từ khi thành năm 2006 đến nay, Hà Nội FC luôn là một trong thế lực mạnh nhất của bóng đá Việt Nam với 6 lần vô địch V-League. Gần như mùa nào đội bóng này cũng có thể đua vô địch đến những vòng đấu cuối.

Hà Nội FC vừa bị CAHN đánh bại
Hà Nội FC vừa bị CAHN đánh bại

Thế nhưng, mùa 2023/24 này họ lại có khởi đầu thậm tệ khi thua cả 2 trận trước Hải Phòng (3-5) và mới đây là trước CAHN (0-2), bên cạnh đó còn nhận thêm 3 thất bại nặng nề ở đấu trường C1 châu Á. Việc trắng tay liên tiếp cả 5 trận là điều chưa có trong lịch sử đội bóng này.

Nguyên nhân sự sa sút

Mới đây, phóng viên Minh Hải, người có tiếng nói lớn trong làng báo thể thao Việt Nam đã chỉ ra 3 lý do chính khiến Hà Nội FC thi đấu tệ suốt thời gian qua:

Không còn đầu tư mạnh

Trước đây, Hà Nội FC vốn được biết đến là một trong những đội chi bạo nhất Việt Nam với những khoản lót tay, tiền lương, tiền thưởng khổng lồ. Tuy nhiên, giờ ban lãnh đạo đội bóng đã siết lại chi tiêu.

Bầu Hiển không còn chi bạo như trước
Bầu Hiển không còn chi bạo như trước

Mỗi khi các cầu thủ mới ký hợp đồng, Hà Nội không thể đưa ra mức lương, lót tay như họ mong muốn nên nhiều người ra đi.

Trụ cột ra đi

Thời gian qua, rất nhiều trụ cột đã rời Hà Nội FC như Văn Hậu, Quang Hải, Bùi Hoàng Việt Anh, Văn Kiên, Văn Công…Mặc dù đội bóng đã chiêu mộ một số tân binh khác nhưng nhìn chung đều không đủ tầm thay thế những người cũ.

Nhà báo Minh Hải cũng xác nhận rằng hiện vẫn còn nhiều người nữa muốn rời Hà Nội.

Vị trí HLV

Dù Hà Nội không tiếc tiền chi cho các HLV có CV chất lượng nhưng hiệu quả mà họ mang lại không như mong đợi nên đội bóng đã thay nhân sự liên tục. Điều đó khiến các cầu thủ không thể thích nghi kịp với những chiến thuật, triết lý mới, từ đó gây ra sự mất ổn định trong lối chơi.

Highlight |Công an Hà Nội FC - Hà Nội FC | NIGHT WOLF V.LEAGUE 1 - 2023/24

Xem thêm tin tức bóng đá Việt Nam:

V-League 1

CLB Hà Nội