Chuyên gia Việt Nam: ‘Cần ủng hộ triết lý của HLV Troussier’

- Thứ Năm, 25/01/2024, 17:47
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Đoàn Minh Xương mang đến góc nhìn công tâm sau hành trình của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2023.

Kết thúc cuộc chơi ở Qatar, thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026. Đó là lúc mà ĐT Việt Nam bắt buộc phải đạt thành tích tốt, nếu không thì cơn bão chỉ trích sẽ lớn hơn bao giờ hết.

Chuyên gia Đoàn Minh Xương đặt vấn đề:

“Dù sao thì cũng đã thua rồi, nhưng điều quan trọng là có rút ra được kinh nghiệm gì sau giải đấu hay không?

HLV Troussier đồng hành cùng bóng đá Việt Nam với mục tiêu nâng tầm và tìm đường đến sân chơi World Cup. Đó là hành trình và chiến lược dài hơi, cần nỗ lực lớn để thành công.

Nhưng trong bước đường ấy, ĐT Việt Nam cần phải thể hiện sự tiến bộ, đem lại kết quả nào đó. Sự tiến bộ hay kết quả cần phải được chứng minh ở vòng loại World Cup 2026. Liệu ĐT Việt Nam có giành vé tham dự vòng loại thứ 3 như trước đây hay không? Vấn đề phải được giải quyết ở trận đấu với ĐT Indonesia.”

>>>THEO DÕI LỊCH THI ĐẤU ASIAN CUP 2023

Việt Nam nuôi hy vọng phục thù Indonesia (Ảnh: Báo Thanh Niên)
Việt Nam nuôi hy vọng phục thù Indonesia (Ảnh: Báo Thanh Niên)

Niềm tin vào triết lý mới

Cá nhân chuyên gia Đoàn Minh Xương vẫn tin tưởng vào HLV Troussier. Ông nói:

“Cũng phải nhắc lại, triết lý chơi kiểm soát bóng, thi đấu tự tin trước bất cứ đối thủ nào mà HLV Troussier đang áp dụng cho các lứa đội tuyển Việt Nam cần được người hâm mộ và giới chuyên môn ủng hộ. Đó là tư duy hiện đại cho một đội bóng và cả nền bóng đá. Cần ủng hộ cách chơi kiểm soát bóng của HLV Troussier, vì đây là xu hướng bắt buộc.

ĐT Việt Nam sẽ quay lại vòng loại World Cup 2026 vào tháng 3 tới. Đoàn quân của HLV Troussier vẫn đang trong quá trình hoàn thiện đội hình lẫn lối chơi. ĐT Việt Nam phải rà soát lại tình hình hiện tại để nhanh chóng khắc phục các vấn đề.

Tầm nhìn dài hạn của HLV Troussier cần có thêm thời gian để hoàn thiện. Hướng đi đó, mục tiêu đó là để giúp ĐT Việt Nam và cả nền bóng đá phát triển.”

Nguồn: Thể thao & Văn hóa

>>>THEO DÕI BXH ASIAN CUP 2023

Đội tuyển Việt Nam out top 100 - Thái Lan số 1 ĐNÁ & HLV Troussier

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Philippe Troussier

Asian Cup