Báo Hàn: ‘ĐT Việt Nam và HLV Troussier thảm bại khi xóa bỏ dấu ấn Park Hang-seo’

- Thứ Năm, 25/01/2024, 16:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tờ Hankooki đánh giá thấp cách làm của ‘Phù thủy trắng’, cho rằng kết quả ông mang đến là thảm họa.

Thất bại của ĐT Việt Nam tại Asian Cup là thời cơ để truyền thông Hàn Quốc vùi dập HLV Philippe Troussier và ca ngợi ông Park Hang-seo. Trang Hankooki vừa đăng tải một bài viết có đoạn như sau:

“Khác với Park Hang-seo – người nổi tiếng về cách tổ chức đội hình, khả năng gây áp lực, phòng ngự chặt chẽ và phản công, Troussier tập trung vào bài chuyền bóng phức tạp và triết lý bóng đá tấn công. Hầu hết các cầu thủ dưới thời Park Hang-seo đã bị loại và những người mới được đưa vào.

Không có một câu trả lời chính xác về việc chơi bóng thế nào là đúng. Tuy nhiên, sẽ rất nguy hiểm nếu thay đổi 180 độ chỉ trong khoảng thời gian ngắn. Rủi ro đặc biệt cao khi những đội như Việt Nam không thể đảm bảo cầu thủ đủ sức cạnh tranh ở châu Á.

Cuối cùng, Việt Nam chịu 3 trận thua ở vòng bảng Asian Cup năm nay. Thất bại trước các ứng cử viên vô địch như Nhật Bản và Iraq là không tránh khỏi, nhưng họ còn thua Indonesia – một đội khác tại Đông Nam Á, sau màn trình diễn nhạt nhòa.”

>>>THEO DÕI LỊCH THI ĐẤU ASIAN CUP 2023

Việt Nam đứng cuối bảng D Asian Cup (Ảnh: Sports 442)
Việt Nam đứng cuối bảng D Asian Cup (Ảnh: Sports 442)

Sau đó, tác giả bài viết còn nhấn mạnh:

“Với Park Hang-seo, Việt Nam trở thành đội mạnh nhất Đông Nam Á. Mơ về một tương lai tươi sáng hơn, họ ký hợp đồng với HLV Troussier. Tuy nhiên, họ đã nhận lấy thảm họa. Chiến dịch ‘Xóa bỏ dấu ấn Park Hang-seo’ đã thất bại thảm hại.

Bây giờ Việt Nam không còn là đội bóng mạnh nhất Đông Nam Á hay ngựa ô của châu Á. Giờ họ là một trong những tập thể yếu nhất châu lục.”

Sau Asian Cup, HLV Troussier có cơ hội làm lại tại vòng loại World Cup 2026. Đặc biệt, ĐT Việt Nam sẽ chạm trán Indonesia 2 trận liên tiếp vào ngày 21 và 26/3.

>>>THEO DÕI BXH ASIAN CUP 2023

HLV Troussier ngợi khen pha ghi bàn của Việt Anh, quyết tâm cùng các học trò "phục thù" Indonesia

Xem thêm:

Park Hang seo

ĐT Việt Nam

Philippe Troussier

Asian Cup