Cựu HLV ĐT Thái Lan: ‘Việt Nam sai lầm nếu sa thải HLV Troussier bây giờ’

- Thứ Năm, 25/01/2024, 13:31
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chuyên gia Steve Darby đánh giá HLV Philippe Troussier vẫn là sự bổ nhiệm đúng đắn của VFF cho chiếc ghế thuyền trưởng ĐT Việt Nam.

Steve Darby từng giữ cương vị HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam cũng như ĐT nam Thái Lan. Ông là một người am hiểu bóng đá Đông Nam Á khi có bề dày kinh nghiệm làm việc ở một loạt quốc gia tại đây trong nhiều năm. 

Trong cuộc chia sẻ gần đây với Znews, vị chuyên gia kỳ cựu này lên án những ai chỉ trích lối đá phòng ngự phản công, kém giải trí của HLV Park Hang Seo trong quá khứ. Vì ông khẳng định bóng đá đỉnh cao là để thắng, không phải để giải trí. Nhưng mặt khác, HLV Steve Darby vẫn ủng hộ ông Philippe Troussier tiếp tục dẫn dắt tuyển Việt Nam sau thất bại ở Asian Cup 2023.

>>>THEO DÕI LỊCH THI ĐẤU ASIAN CUP 2023

Ông Darby từng dẫn dắt U23 cũng như ĐT Thái Lan (Ảnh: Goal.com)
Ông Darby từng dẫn dắt U23 cũng như ĐT Thái Lan (Ảnh: Goal.com)

“Tôi đánh giá HLV Troussier là sự lựa chọn đúng đắn của bóng đá Việt Nam”, chuyên gia người Anh chia sẻ. “Cho đến thời điểm hiện tại tôi vẫn cảm thấy như thế. HLV Troussier đã có vài năm làm việc ở Việt Nam để tìm hiểu văn hóa bóng đá tại đây. Tin tôi đi, những chuyên gia nước ngoài không dễ thích nghi với văn hóa bóng đá Việt Nam.

Tôi đọc thấy có những người kêu gọi sa thải HLV Troussier. Tôi nghĩ đó sẽ là một sai lầm. Tôi chắc chắn nghĩ rằng ông ấy nên được giữ lại cho đến vòng loại World Cup vì một số lý do.”

Vì sao VFF chưa nên sa thải HLV Troussier?

Những lý do mà ông Darby đưa ra là hiện không có HLV nào phù hợp hơn, vì nếu làm với người mới thì Việt Nam không kịp chuẩn bị cho các trận đấu quan trọng tới ở vòng loại World Cup 2026. Trong khi cũng không có HLV bản địa nào có thể kế thừa di sản của ông Park. 

>>>THEO DÕI BXH ASIAN CUP 2023

Chuyên gia này mong muốn VFF phải có chương trình đào tạo HLV Việt Nam để tiếp quản mọi thứ sau World Cup 2026. Đồng thời, V-League cần phải thay đổi khi các đội thường dùng đến 2 tiền đạo ngoại, các tuyển thủ Việt Nam phải ra nước ngoài chơi bóng và được thi đấu thì ĐTQG mới mạnh lên. 

Kết luận lại, HLV Steve Darby khẳng định: “Theo tôi đội tuyển Việt Nam nên giữ HLV Troussier, ít nhất cho đến khi dự án World Cup [2026] khép lại. HLV Troussier đủ thông minh để phớt lờ mạng xã hội cũng như các chỉ trích và tôi cho rằng VFF cũng nên như thế.”

Video HIGHLIGHTS: Việt Nam - Iraq | Asian Cup 2023

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Philippe Troussier

Asian Cup