Chuyên gia không tin James Harden hợp với Clippers

- Thứ Hai, 06/11/2023, 17:18
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Đã xuất hiện những dấu hỏi về khả năng hòa hợp của hậu vệ 34 tuổi với các ngôi sao khác tại đội bóng mới.

Vừa qua, trang The Athletic đã liên hệ với các tuyển trạch viên giấu tên tại NBA để lấy ý kiến về thương vụ James Harden chuyển tới Los Angeles Clippers. Một chuyên gia nhận xét như sau:

“Nếu mục tiêu của Clippers là chức vô địch thì tôi không chắc lắm. Thương vụ này dường như chỉ cung cấp thêm những thứ họ vốn đã có [ở những cầu thủ khác]: ghi điểm và dẫn bóng. Bây giờ họ sẽ xử lý thế nào với Norman Powell và Russ (Russell Westbrook)? Chắc chắn họ sẽ có nhiều chiến thắng ở regular season hơn, nhưng giai đoạn playoff sẽ là một câu hỏi lớn.”

Một tuyển trạch viên khác quan ngại:

“Thực tình thì tôi không thấy James phù hợp với đội bóng nào cả. Tôi cũng không biết sự kết hợp này sẽ như thế nào. Có thể sẽ tốt nếu Clippers chứng kiến những ca chấn thương và họ để James thi đấu thay cho Kawhi [Leonard].

Harden tới sân cổ vũ đồng đội
Harden tới sân cổ vũ đồng đội

Nhưng đối với tôi, khi xem James thi đấu trong vài năm qua, tôi không nghĩ anh ấy duy trì được khả năng dứt điểm. Anh ấy không còn ném bóng tốt như xưa, không còn khả năng tiến vào khoảng trống.

Tôi cũng không cho rằng anh ấy sẵn sàng nói ‘Tôi sẽ là người phân phối bóng’ – vốn là một kỹ năng mà anh ấy cực giỏi. Tôi không nghĩ anh ấy sẵn sàng đảm nhận vai trò đó.”

Harden và Westbrook

Tuyển trạch viên thứ hai nói tiếp:

“Clippers đang để Russ là chính mình… Nhưng vậy thì họ cho James chơi thế nào? Không thể sắp xếp hai cầu thủ này ra sân cùng lúc, bởi vì hai người còn lại (Kawhi Leonard và Paul George) – vốn là những nhân tố quan trọng nhất của Clippers, sẽ không có cơ hội dứt điểm.”

HLV Tyronn Lue có lẽ cũng đang đau đầu về vấn đề này. Cho các ngôi sao luân phiên vào sân hay cố gắng kết hợp họ cùng lúc, đó là những lựa chọn mà chiến lược gia này phải cân nhắc.

JAMES HARDEN CÓ CHẠY BƯỚC KHI THỰC HIỆN STEP-BACK?

Xem thêm:

NBA

James Harden

Los Angeles Clippers