Chung kết play-off EURO 2024: Lewandowski hưởng niềm vui; Mudryk sắm vai người hùng

- Thứ Tư, 27/03/2024, 05:44
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Các cặp đấu play-off Euro 2024 đã chính thức khép lại, qua đó xác định những đội giành tấm vé cuối cùng tham dự giải đấu tại Đức.

Georgia vs Hy Lạp (00h00 ngày 27/03)

Với tính chất quan trọng của một trận đấu loại trực tiếp, ĐT Georgia và Hy Lạp nhập cuộc cùng tâm lý đề cao sự thận trọng. Do đó, hai đội không tạo ra nhiều tình huống tấn công đáng chú ý ở hiệp một.

Sang hiệp hai, thế trận không có nhiều thay đổi khi ĐT Georgia và Hy Lạp vẫn phòng ngự vô cùng chắc chắn. Bất phân thắng bại sau 90 phút, hai đội buộc phải bước vào hiệp phụ và sau đó là loạt luân lưu.

Chung cuộc, ĐT Georgia là những người giành chiến thắng khi Anastasios Bakasetas cùng Giorgos Giakoumakis của đội khách đã sút hỏng. Như vậy, ĐT Georgia sẽ giành vé tham dự VCK Euro 2024. Đoàn quân của HLV Willy Sagnol sẽ nằm chung bảng F với Thổ Nhĩ Kỳ, Bồ Đào Nha và CH Séc.

Georgia sẽ có lần đầu tiên tham dự một VCK Euro.
Georgia sẽ có lần đầu tiên tham dự một VCK Euro.

Georgia 0-0 Hy Lạp (PEN: 4-2).

Ukraine vs Iceland (02h45 ngày 27/03)

Dẫu là đội được đánh giá cao hơn so với ĐT Iceland, Ukraine lại bất ngờ bị thủng lưới trước. Ở phút 30, Albert Gudmundsson đã tỏa sáng để giúp đội khách mở tỷ số trận đấu.

Sang hiệp hai, ĐT Ukraine lội ngược dòng thành công nhờ các bàn thắng của lần lượt Viktor Tsygankov và Mykhaylo Mudryk. Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 2-1 nghiêng về Ukraine.

Kết quả này đồng nghĩa với việc Oleksandr Zinchenko cùng các đồng đội sẽ giành vé tiến vào bảng E của VCK Euro 2024. ĐT Ukraine sẽ chạm trán ĐT Bỉ, Slovakia và Romania tại vòng bảng.

Mykhaylo Mudryk ghi bàn ở phút 84.
Mykhaylo Mudryk ghi bàn ở phút 84.

Ukraine 2–1 Iceland

HIGHLIGHTS | UKRAINE - ICELAND | MYKHAYLO MUDRYK, ĐẤT NƯỚC GỌI TÊN ANH | CHUNG KẾT PLAYOFF EURO 2024

Xứ Wales vs Ba Lan (02h45 ngày 27/03)

Ngay từ những phút đầu hiệp một, cả ĐT Xứ Wales và Ba Lan đều cho thấy sự tự tin khi đẩy cao đội hình để tấn công. Trước khi hiệp một khép lại, Ben Davies đã đưa được bóng vào lưới đối phương nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

Sang hiệp hai, ĐT Xứ Wales và Ba Lan bất lực trong khâu ghi bàn và phải cần đến hiệp phụ để phân định thắng thua. Đến phút bù giờ của hiệp phụ thứ hai, Chris Mepham nhận thẻ đỏ và phải rời sân sớm. May mắn cho ĐT Xứ Wales khi chỉ vài giây sau, trọng tài thổi còi hết giờ và trận đấu bước vào loạt luân lưu.

Trong loạt “đấu súng” này, Daniel James đã trở thành tội đồ của Xứ Wales khi là người duy nhất sút hỏng. Như vậy, tấm vé cuối cùng để góp mặt tại VCK Euro 2024 chính thức thuộc về ĐT Ba Lan. Đoàn quân của HLV Michal Probierz sẽ nằm tại bảng D cùng Hà Lan, Áo và Pháp.

Xứ Wales 0-0 Ba Lan (PEN: 4-5)

HIGHLIGHTS | XỨ WALES - BA LAN | LEWANDOWSKI CÙNG ĐT BA LAN GIÀNH VÉ ĐI TIẾP SAU LOẠT PEN CÂN NÃO

Xem thêm:

ĐT Ukraine

Euro

ĐT Ba Lan

Kết quả Euro

Kết quả bóng đá hôm nay