Chủ tịch FIFA xác nhận địa điểm tổ chức World Cup 2034

- Thứ Tư, 01/11/2023, 09:03
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mới đây, ông Infantino đã xác nhận Ả Rập Saudi sẽ là chủ nhà của kỳ World Cup diễn ra sau 11 năm nữa.

Nỗ lực đăng cai World Cup của Saudi

Thời gian qua, Ả Rập Saudi đã đầu tư mạnh mẽ cho bóng đá. Đầu tiên là thương vụ mua lại CLB danh tiếng Newcastle. Và sau đó là nỗ lực nâng cấp giải Saudi Pro League, khiến nó trở nên biết đến nhiều hơn qua việc chiêu mộ hàng loạt ngôi sao trời Âu nổi tiếng như Ronaldo, Benzema, Kante. 

Saudi Pro League ngày càng được nhiều người biết
Saudi Pro League ngày càng được nhiều người biết

Bên cạnh đó, đất nước Trung Đông này cũng tổ chức rất nhiều hoạt động khác bên lề kết hợp các sự kiện thể thao để thu hút khách du lịch, đơn cử là sự kiện Esports World Cup.

Mới đây, Australia đã rút lui khỏi cuộc đua đấu thầu World Cup 2034. Theo chủ tịch LĐBĐ nước này, họ sẽ tập trung cho quyền đăng cai vòng chung kết Asian Cup nữ 2026 và Club World Cup 2029.

Saudi trở thành địa điểm tổ chức World Cup 2034

Với việc Úc rút lui, Saudi trở thành nước duy nhất nộp đơn đăng cai World Cup 2034. Vì thế, chủ tịch FIFA ông Infantino đã xác nhận họ sẽ là chủ nhà, không cần chờ đến buổi lễ công bố chính thức:

"Giải đấu vĩ đại nhất trên Trái đất sẽ được tổ chức bởi Canada, Mexico và Mỹ vào năm 2026. Morocco, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha vào năm 2030 và Ả Rập Saudi vào năm 2034.

3 giải giải đấu, 5 châu lục và 10 quốc gia tham gia tổ chức các trận đấu trong giải đấu - điều đó khiến bóng đá thực sự mang tính toàn cầu!

Chủ tịch FIFA xác nhận Saudi là địa điểm tổ chức World Cup 2034
Chủ tịch FIFA xác nhận Saudi là địa điểm tổ chức World Cup 2034

Quá trình đấu thầu đã được phê duyệt theo nguyên tắc đồng thuận thông qua Hội đồng FIFA, nơi có đại diện của tất cả 6 liên đoàn thông qua cuộc đối thoại mang tính xây dựng.

Bóng đá gắn kết thế giới không giống bất kỳ môn thể thao nào khác, và FIFA World Cup là nơi thể hiện hoàn hảo thông điệp về sự đoàn kết và hòa nhập.

Sống trong một thế giới ngày càng chia rẽ, chúng ta sẽ thấy rằng bóng đá sẽ giúp tất cả đoàn kết lại và World Cup là minh chứng rõ rệt nhất.”

Saudi Arabia chính thức là địa điểm tổ chức World Cup 2034

Xem thêm:

World Cup