Huyền thoại Man United có thể dẫn dắt một ĐTQG tại Euro 2024

- Chủ Nhật, 15/10/2023, 22:47
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Đội tuyển Xứ Wales nhắm tới việc bổ nhiệm huyền thoại Man United làm HLV trưởng với mục tiêu hướng tới Euro 2024.

Đội tuyển Xứ Wales đang có thành tích thi đấu không tốt tại Vòng loại Euro 2024. Họ xếp thứ 4/5 đội tại bảng D với chỉ 7 điểm sau 5 vòng đấu. Hi vọng vượt qua vòng loại của Aaron Ramsey và các đồng đội đang trở nên ngày một mong manh. Họ kém 2 đội dẫn đầu Thổ Nhĩ Kỳ và Croatia lần lượt 5 điểm và 3 điểm trong khi vòng loại chỉ còn 3 lượt trận.

Phong độ kém cỏi của tuyển Xứ Wales đang khiến cho chiếc ghế của HLV trưởng Rob Page lung lay dữ dội. LĐBĐ nước này thậm chí đã tính tới phương án thay thế vị trí thuyền trưởng. Ứng viên được nhắm tới là một cái tên khá bất ngờ - cựu danh thủ Roy Keane.

Roy Keane là ứng viên cho chiếc ghế HLV trưởng tại ĐT Xứ Wales.
Roy Keane là ứng viên cho chiếc ghế HLV trưởng tại ĐT Xứ Wales.

Huyền thoại Man United đã có kinh nghiệm huấn luyện ở cấp độ đội tuyển. Ông từng làm trợ lý cho HLV Martin O'Neill tại đội tuyển Bắc Ireland từ năm 2013 tới 2018. Tuy nhiên điều khiến các CĐV xứ Wales lo lắng đó là Roy Keane chưa huấn luyện bất cứ đội bóng nào trong 4 năm qua. Ông từng có quãng thời gian dẫn dắt các CLB Sunderland và Ipswich nhưng không thành công. Công việc huấn luyện gần nhất của Keane là vị trí trợ lý tại Nottingham Forest vào năm 2019.

Kể từ thời điểm đó cho tới nay, cựu danh thủ người Bắc Ireland làm việc cho kênh truyền hình Sky Sports.

Roy Keane sẽ giải cứu ĐT Xứ Wales?

Tờ The Sun tiết lộ LĐBĐ Xứ Wales đã có ý định bổ nhiệm Roy Keane làm HLV trưởng từ hồi mùa hè. Tuy nhiên cuối cùng họ lại quyết định tiếp tục đặt niềm tin vào HLV Rob Page. Phong độ của Xứ Wales đã cải thiện với 2 chiến thắng trong 2 trận đấu gần nhất. Dù vậy đó cũng chỉ là những thắng lợi trước các đối thủ yếu như Lavia hay Gibraltar.

Vào đêm nay, ĐT Xứ Wales sẽ có trận đấu vô cùng quan trọng với ĐT Croatia. Truyền thông nước Anh và xứ Wales dự đoán đây có thể là trận đấu quyết định tới chiếc ghế của HLV Rob Page. Nếu thất bại, có khả năng nhà cầm quân 49 tuổi sẽ mất việc. Khi đó cơ hội sẽ đến với Roy Keane và các ứng viên khác.

Nếu được lựa chọn để ngồi vào ghế HLV trưởng của Xứ Wales, Roy Keane đứng trước cơ hội lần đầu tiên dẫn dắt một ĐTQG tại một kỳ Euro. Tuy nhiên đó sẽ là nhiệm vụ rất khó khăn đối với cựu sao Man United. Bởi cơ hội giành 1 trong 2 tấm vé trực tiếp tới Euro 2024 đang ngày một xa tầm với của ĐT Xứ Wales.

HIGHLIGHTS LATVIA - XỨ WALES: ĐÔI CÔNG HẤP DẪN VÀ QUẢ PENALTY ĐỊNH MỆNH - VÒNG LOẠI EURO 2024

    Xem thêm:

    Man United

    Roy Keane

    Euro

    ĐT xứ Wales