Chủ tịch Barca giải thích nguyên nhân sa thải Xavi

- Thứ Năm, 06/06/2024, 13:16
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Joan Laporta đã đưa ra một bức tranh rõ ràng về quyết định sa thải HLV Xavi và bổ nhiệm Hansi Flick làm người kế nhiệm.

Nguyên nhân sa thải Xavi

Vào tháng 1, Xavi nói rằng mình sẽ rút khỏi vị trí HLV của Barcelona vào hè này, nhưng sau đó đã thay đổi quyết định. Tuy nhiên, hồi cuối tháng 5, ban lãnh đạo đội bóng lại bất ngờ đưa ra thông báo sa thải vị chiến lược gia này.

Mới đây, chủ tịch Laporta mới giải thích tường tận nguyên nhân:

"Xavi đã làm tốt công việc, cậu ta tiếp quản đội bóng trong thời điểm vô cùng khó khăn. Năm ngoái, chúng tôi đã vô địch giải quốc nội và Siêu Cup, nhưng năm nay mọi thứ không như ý muốn.

Tôi đã chấp thuận cho Xavi rời đi vào tháng 6 vì tôn trọng cậu ấy và cũng muốn đội bóng có thêm thời gian tìm kiếm người mới. Sau đó, cậu ấy khẳng định vẫn còn tin tưởng dự án này và muốn tiếp tục ở lại.

Nguyên nhân sa thải Xavi đến từ việc quản lý cầu thủ
Nguyên nhân sa thải Xavi đến từ việc quản lý cầu thủ

Điều gì khiến mọi chuyện thay đổi? Xavi đã nói chuyện với ban lãnh đạo về những thay đổi đáng kể trong đội hình, tôi sẽ không đi vào chi tiết, nhưng ban lãnh đạo không thấy điều này hợp lý. Do đó, tôi quyết định đưa ra một động lực mới bằng cách thay đổi HLV.

Tôi đã chia tay một cách êm đẹp với Xavi. Điều này thật khó khăn nhưng tất cả đều vì lợi ích của Barca. Cánh cửa của CLB vẫn luôn rộng mở với cậu ấy.”

Lý do chiêu mộ Hansi Flick

Hansi Flick, cựu huấn luyện viên của Bayern Munich và đội tuyển Đức, được xem là một trong những chiến lược gia hàng đầu thế giới. Thành công vang dội của ông với Bayern Munich, đặc biệt là cú ăn ba lịch sử mùa giải 2019-2020, đã chứng minh tài năng và khả năng lãnh đạo xuất sắc của ông.

Joan Laporta chia sẻ nguyên nhân chọn Hansi như sau:

"Tôi nghĩ Hansi Flick có thể phát huy tối đa tiềm năng của đội hình này. Tôi từng muốn có cậu ấy trước đó nhưng không thể ký hợp đồng vì giao kèo với đội tuyển Đức.

Hansi Flick trở thành HLV mới của Barca
Hansi Flick trở thành HLV mới của Barca

Khi biết tin Xavi chuẩn bị đi, Hansi đã nghiên cứu kỹ đội hình và xem xét cách sử dụng những cầu thủ của Barca. Khi chúng tôi quyết định tìm HLV mới, Deco và Bojan đã gặp gỡ với cậu ấy. Cậu ấy hoàn toàn có thể biến CLB trở nên tốt đẹp hơn.”

Xem thêm:

Barcelona

Xavi Hernandez

Hansi Flick