Chờ Troussier bị sa thải là điều mà NHM Việt Nam đang làm

- Thứ Hai, 25/03/2024, 00:38
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Thật buồn khi điều đang được cổ động viên Việt Nam chờ đợi nhất không phải là màn trình diễn của đội tuyển trước Indonesia, mà là khả năng về việc HLV Troussier bị sa thải.

NHM Việt Nam đã quá thất vọng

Chắc chắn nếu có một cuộc khảo sát diễn ra, số lượng người hâm mộ muốn ông Troussier thôi chức phải lên hơn 90% chứ không phải 20% hay 80% như trước đó.

Thống kê của đội tuyển Việt Nam bây giờ chỉ toàn là những con số buồn. Trong 10 trận gần nhất, chúng ta đã thua 9 trận, với 6 trận thua liên tiếp gần đây ở cả giao hữu lẫn giải chính thức.

Việc thất bại liên tục như vậy chắc chắn tạo ra sự ức chế trong lòng người hâm mộ. Và càng phẫn nộ hơn khi họ cảm thấy HLV Troussier quá bảo thủ. Ông có vẻ không chịu cố gắng thay đổi theo ý kiến chung.

Tất nhiên, ông thầy người Pháp không có nghĩa vụ phải nghe ai cả. Nhưng chúng ta nhận ra là ông thiếu thiếu sự khéo léo trong công việc. Đặc biệt là khi phải quản lý một đội bóng đặc thù như Việt Nam. Chính những điều ấy, khiến HLV này chẳng khác nào đang đối chọi với người hâm mộ nước ta.

Lượng người đến trụ sở VFF mua vé khá ít (Ảnh: Tuấn Bảo).
Lượng người đến trụ sở VFF mua vé khá ít (Ảnh: Tuấn Bảo).

Hiện tại, không có đông người hâm mộ xếp hàng mua vé. Và cũng chỉ thưa thớt một vài phe vé quan tâm. Dù vậy, lượng người hỏi mua vé chưa nhiều. Phe vé cũng chỉ mua với số lượng rất hạn chế, chủ yếu là vé ở vị trí đẹp. Họ cũng chỉ bán tất cả các mệnh giá vé chênh lệch so với giá gốc chỉ từ 100.000 đồng - 200.000 đồng vì sợ ít người mua.

Ở cả ngày cuối tuần, các quầy bán vé xem trận tuyển Việt Nam gặp Indonesia vẫn rất ảm đạm. Điều này nghe thật buồn, khó mà tưởng tượng tình yêu của người hâm mộ lại đi xuống nhanh vậy. Mà họ có quyền làm thế mới đau.

Tương lai của HLV Troussier sẽ sớm được định đoạt

Ngày về đây, HLV Troussier đã được VFF trao một hợp đồng trong hơn 3 năm. Đây là điều ngoại lệ, vì trước đó liên đoàn chỉ ký hợp đồng không kéo dài quá 2 năm với các HLV ngoại.

Mới đây, một vị lãnh đạo đã lên tiếng rằng mọi quyết định liên quan đến tương lai của HLV Troussier đều dựa trên các điều khoản đã được thỏa thuận trong hợp đồng. Cụ thể, vị này cho biết: "Tất cả mọi thứ phải theo hợp đồng, theo thành tích và có kết quả rõ ràng. Nếu ông Troussier đạt thành tích tốt thì ông ấy tiếp tục công việc. Nếu thành tích không tốt thì HLV Troussier phải tuân thủ theo hợp đồng."

Điều này có nghĩa VFF sẽ không phải bỏ ra số tiền quá lớn nếu đơn phương chấm dứt hợp đồng. Tuy nhiên, họ cũng không thể nóng nảy như người hâm mộ. Lý do là bởi nó sẽ tạo hình ảnh không tốt cho liên đoàn nếu phải tìm HLV kế tiếp. Ngoài ra, đó là nguyên tắc làm ăn chung, không thể nương theo dư luận mà thay đổi.

Tương lai của ông Troussier sẽ sớm được định đoạt (Ảnh: VFF).
Tương lai của ông Troussier sẽ sớm được định đoạt (Ảnh: VFF).

Hiện tại, lý thuyết vẫn cho thấy Việt Nam có thể vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Cho nên nếu VFF sa thải HLV Troussier, họ sẽ đền bù rất nhiều tiền. Chỉ khi Việt Nam hoàn toàn bị loại, mà được dự đoán là sẽ rõ vào tháng 6, thì VFF mới thanh lý được hợp đồng này theo cách họ mong muốn. Làm vậy, họ sẽ tiết kiệm chi phí cho HLV sau.

Chúng ta cùng lắm sẽ chỉ phải xem 3 trận đấu nữa dưới thời ông Troussier. Và thực sự, khán giả Việt Nam chưa chắc đã mong cầu chiến thắng. Họ đang muốn nhìn thấy thứ bóng đá mới mẻ và những lựa chọn ít bảo thủ hơn. Nói thẳng ra, họ muốn ông Troussier thay đổi hoặc rời đi càng sớm càng tốt.

MỸ ĐÌNH CHỜ ĐỢI MÀN “LỘT XÁC” CỦA ĐT VIỆT NAM

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Philippe Troussier

ĐT Indonesia