Những điều đáng chờ đợi tại lượt về vòng bán kết Champions League

- Thứ Ba, 07/05/2024, 16:12
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hai trận đấu bán kết Cúp C1 giữa tuần này hứa hẹn sẽ cực kỳ hấp dẫn khi cả bốn đội đều còn nguyên cơ hội giành vé vào chung kết.

Paris Saint-Germain có thoát khỏi sự đen đủi?

Ở trận bán kết lượt đi trên sân Dortmund, PSG khá xui xẻo khi đưa bóng trúng cầu môn 2 lần chỉ trong vài giây. Thống kê của UEFA chỉ ra rằng Kylian Mbappe và các đồng đội đã có 10 lần dứt điểm trúng cột dọc hoặc xà ngang trong chiến dịch Champions League năm nay – nhiều hơn bất cứ đội nào khác.

May mắn là một phần của cuộc chơi, và tại Cúp C1, chỉ vài centimet thôi cũng có thể xoay chuyển cục diện. Nếu khung gỗ không còn ngăn chặn những phá bắn phá của PSG, đại diện nước Pháp đủ sức san bằng cách biệt thua 0-1 hồi lượt đi.

Dortmund cần duy trì sức mạnh hàng phòng ngự

Trước đây, khán giả không thường nhớ đến Die Borussen vì khả năng phòng thủ. Nhưng ở Champions League mùa này, Dortmund mới đang là đội giữ sạch lưới nhiều trận nhất (5).

Cách đây một tuần, Mats Hummels và các cộng sự đã khiến dàn sao PSG tịt ngòi. Để giành vé tới trận chung kết, họ cần duy trì sự chắc chắn, trong bối cảnh đội chủ sân Công viên các Hoàng tử sẽ tung ra mọi thứ vũ khí có trong tay.

Liệu Dortmund có thể đứng vững tại Paris?
Liệu Dortmund có thể đứng vững tại Paris?

Real Madrid và thánh địa Santiago Bernabeu

“Kền kền trắng” đã giành được kết quả hòa 2-2 trên sân của Bayern Munich, và lần này họ được trở về Bernabeu. Lịch sử ủng hộ Real Madrid, bởi họ đã đi tiếp trong 23/24 lần hòa tại sân khách ở lượt đi vòng knock-out.

Từ đầu mùa đến nay, Real Madrid chưa bao giờ thua trên sân nhà. Đoàn quân của Carlo Ancelotti cũng thắng 4/5 trận gần nhất tại Bernabeu trước lúc tiếp đón Bayern trong trận lượt về bán kết Champions League.

Bayern Munich dốc sức cho nhiệm vụ tối thượng

“Hùm xám” không còn mục tiêu nào khác ngoài chức vô địch Champions League, sau khi trắng tay tại Bundesliga và Cúp Quốc gia Đức. Tiền đạo Harry Kane tuyên bố:

“Thi đấu trên sân của Real Madrid chắc chắn rất khó khăn, nhưng chúng tôi phải đến đó với niềm tin và cố gắng giành chiến thắng. Chúng tôi phải tìm ra cách để hiện thực hóa mục tiêu này.”

Real Madrid có lợi thế sân nhà, nhưng Bayern cũng ít nhiều tự tin hơn với chi tiết sau đây. Gã khổng lồ nước Đức chỉ có 1 lần hòa 2-2 ở lượt đi tại một giải đấu cúp châu Âu, đó là trước Barcelona ở UEFA Cup 1995/96. Lượt về, họ thắng 2-1 và sau đó giành luôn chức vô địch.

NHẬN ĐỊNH BÁN KẾT CHAMPIONS LEAGUE: PSG - DORTMUND: LIỆU CÓ MÀN LỘI NGƯỢC DÒNG NÀO XẢY ĐẾN? | MATCH PREVIEW

Xem thêm:

Real Madrid

Bayern Munich

Dortmund

Champions League

PSG