CHÍNH THỨC! ĐT Đức xác nhận người thay Hansi Flick

- Thứ Sáu, 22/09/2023, 19:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Liên đoàn bóng đá Đức (DFB) đã thông báo rằng Julian Nagelsmann sẽ kế nhiệm Hansi Flick làm HLV mới của ĐTQG nam.

Nhà cầm quân sinh năm 1987 đã đặt bút ký vào hợp đồng có thời hạn đến cuối tháng 7 năm 2024. Ông sẽ dẫn dắt ĐT Đức tại Euro vào năm tới diễn ra trên sân nhà - giải đấu dự kiến sẽ kết thúc vào giữa tháng 7. Nó đến sau khi Flick bị sa thải khỏi vị trí HLV trưởng Cỗ xe tăng sau trận thua 1-4 trước Nhật Bản với ĐT Đức bị loại ngay từ vòng bảng World Cup 2022 diễn ra tại Qatar.

Nagelsmann đã dành phần lớn sự nghiệp huấn luyện của mình để làm việc tại Bundesliga, dẫn dắt Hoffenheim trước khi chuyển đến Leipzig vào năm 2019. Sau đó, chiến lược gia 36 tuổi được bổ nhiệm làm HLV trưởng của Bayern Munich vào năm 2021, nơi ông đạt được nhiều thành công nhất. Nagelsmann dẫn dắt Hùm xám đến danh hiệu Bundesliga mùa 2021/22 bên cạnh 2 Siêu cúp Đức. 

Nagelsmann dẫn dắt ĐT Đức
Nagelsmann dẫn dắt ĐT Đức

Nagelsmann chỉ thua 10 trong số 84 trận dẫn dắt Bayern trước khi bị sa thải một cách đáng kinh ngạc khi đang đi nghỉ trượt tuyết vào đầu năm nay. Ông đã được liên kết với vị trí HLV còn trống của Tottenham vào mùa hè này sau sự ra đi của Antonio Conte mùa giải trước. 

Sếp lớn chia sẻ

Bernd Neuendorf - chủ tịch DFB - cho biết: "Giải vô địch châu Âu năm tới có ý nghĩa vô cùng quan trọng với bóng đá Đức. Chúng tôi tin rằng với Julian Nagelsmann là HLV trưởng, ĐTQG sẽ có thể làm người hâm mộ phấn khích và chơi một giải đấu thành công. Julian Nagelsmann là một HLV xuất sắc, người cực kỳ có động lực cho thử thách mới này. Bây giờ chúng tôi sẽ chuyển trọng tâm sang giải đấu mùa hè tới và hỗ trợ đầy đủ cho Julian Nagelsmann".

VIDEO HIGHLIGHTS ĐỨC - PHÁP: ĐẠI CHIẾN CÂN NÃO, KỊCH TÍNH PHÚT CUỐI CÙNG - GIAO HỮU QUỐC TẾ 2023

Xem thêm:

Julian Nagelsmann

ĐT Đức