‘Chelsea sẽ rơi vào cuộc chiến trụ hạng’

- Thứ Ba, 26/09/2023, 17:06
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chuyên gia Jason Cundy tỏ ra lo lắng cho tương lai của đội bóng áo xanh thành London sau những tháng ngày bết bát.

Tưởng như hai chiến thắng hồi cuối tháng 8 sẽ tạo đà để Chelsea bứt phá, nhưng đến tháng 9 họ vẫn khiến người hâm mộ thất vọng. Thầy trò HLV Mauricio Pochettino chơi 3 trận tại Ngoại hạng Anh nhưng chỉ bỏ túi đúng 1 điểm. Hiện The Blues đứng hạng 14 với 5 điểm qua 6 vòng đấu.

Chứng kiến Chelsea chật vật, cựu cầu thủ Jason Cundy tỏ ra ngán ngẩm. Ông không bỏ qua khả năng đội chủ sân Stamford Bridge phải cạnh tranh ở nhóm cuối bảng.

Jason Cundy phân tích

“Điểm số trung bình của Chelsea trong 35 trận gần nhất – tức chỉ ít hơn 3 trận so với một mùa giải trọn vẹn, là 0,8 điểm. Một đội bóng có thành tích như vậy sẽ xuống hạng ở bất kỳ mùa nào, thậm chí sẽ đứng cuối bảng ở các năm 1997, 1998, 2005, 2009, 2011, 2014, 2015, 2018,” người cũ Chelsea nêu rõ.

Chelsea đang khủng hoảng
Chelsea đang khủng hoảng

Ông nói tiếp:

“Chelsea mới thắng 2 trận ở Ngoại hạng Anh kể từ lúc Graham Potter rời đi. Hãy ngẫm nghĩ về điều đó. Bảy chiến thắng trên mọi mặt trận kể từ đầu năm nay, bao gồm một trận thắng trên sân nhà trước Luton, một trận sân nhà khác với Wimbledon và một trận sân khách gặp Bournemouth.

Tôi sẽ không ngạo mạn đến mức cho rằng Chelsea không thể xuống hạng. Nếu tình hình này cứ tiếp diễn, Chelsea sẽ rơi vào cuộc chiến trụ hạng. Mọi người, từ trên xuống dưới, từ tân HLV tới các nhân viên, cầu thủ, mọi người phải nhận lấy chỉ trích và họ phải cải thiện tình hình. Nếu cứ tiếp tục thế này, tôi không nghĩ rằng chuyện đó [Chelsea xuống hạng] không thể xảy ra.”

Hai vòng tiếp theo ở Ngoại hạng Anh, The Blues sẽ gặp Fulham và Burnley. Nhưng khi kỳ tập trung ĐTQG tháng 10 khép lại, họ sẽ bước vào chuỗi trận khắc nghiệt với các đối thủ lần lượt là Arsenal, Brentford, Tottenham Hotspur, Manchester City, Newcastle United, Brighton & Hove Albion và Manchester United.

PHÂN TÍCH: VÌ SAO CHELSEA KHÔNG THỂ GHI BÀN?

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Chelsea

Mauricio Pochettino