‘Man United sẽ khiến Pochettino bị sa thải’

- Thứ Hai, 25/09/2023, 22:27
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chuỗi thành tích nghèo nàn của Chelsea trong giai đoạn mở đầu của mùa giải có thể sẽ manh nha về viễn cảnh mất việc của HLV Pochettino.

Chelsea nổi tiếng là lò xay huấn luyện viên khắc nghiệt bậc nhất châu Âu trong 2 thập kỷ qua. Tưởng như điều này sẽ thay đổi sau nhiệm kỳ của ông chủ Roman Abramovich, dù vậy dưới trướng chủ mới, truyền thống này dường như vẫn chưa thay đổi. Mùa bóng năm ngoái, Chelsea nằm dưới sự dẫn dắt của 3 HLV khác nhau, đó là Thomas Tuchel, Graham Potter và Frank Lampard. Thế nhưng chẳng ai trong số 3 chiến lược gia kể trên có được thành công.

Khó cho Pochettino

Mùa này, đã có rất nhiều kỳ vọng về một Chelsea đổi mới với tân HLV Pochettino cùng một loạt những cầu thủ trẻ, hứa hẹn cho một dự án dài hơi. Thế nhưng chỉ sau 6 vòng đầu tiên ở Premier League, đã bắt đầu xuất hiện những ý kiến cho rằng cựu HLV Tottenham có thể sắp bị sa thải.

Lịch thi đấu những tháng tới của Chelsea là rất khó khăn
Lịch thi đấu những tháng tới của Chelsea là rất khó khăn

6 trận đã qua, Chelsea chỉ giành được 1 chiến thắng, 2 trận hòa và thua đến 3 trận. Họ hiện đang xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, bị các đội top đầu bỏ rất xa và dù mùa giải mới trôi qua quãng thời gian đầu tiên, cái tên Chelsea dường như đã bị gạch bỏ ở cuộc đua top 4.

Thế nhưng đó chưa chắc đã là quãng thời gian giông bão nhất, khi nhìn vào lịch thi đấu phía trước của The Blues. Ở vòng 7 và vòng 8, đối thủ của Chelsea lần lượt là Fulham và Burnley, 2 đối thủ dễ thở trước khi đội bóng này bước vào giai đoạn thử thách thực sự cho đến đầu tháng 12.

Cụ thể từ vòng 9 đến vòng 16, các đối thủ mà Ben Chilwell và các đồng đội phải đương đầu lần lượt là Arsenal, Brentford, Tottenham, Man City, Newcastle, Brighton và Man United. Theo nhiều cổ động viên, nếu không thể vượt qua chuỗi trận này một cách êm đẹp, HLV Pochettino rất dễ mất việc.

Man United sẽ khiến Pochettino bị sa thải?

Tờ SportBible tổng hợp một số bình luận nổi bật trên mạng xã hội trong 24 giờ qua: “Ai sẽ đóng chiếc đinh vào quan tài cho trận đấu cuối cùng của Poch? United, bạn có đồng ý với tôi không?” 

Một người khác bình luận: “Với chuỗi trận đó, thua United và đó có thể là sự chấm dứt cho triều đại Pochettino.” 

Người khác nói thêm: “Chắc chắn nếu họ không giành được kết quả tốt trước United, Pochettino coi như xong. Đó là trận đấu quan trọng đối với ông ấy.”

VIDEO: THẺ ĐỎ CỦA GUSTO KHIẾN CỔ ĐỘNG VIÊN CHELSEA BỰC TỨC, TRỌNG TÀI ĐÃ ĐÚNG? | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Chelsea

Mauricio Pochettino