Chelsea nâng cấp hàng công bằng tiền đạo…bị cấm thi đấu 8 tháng

- Thứ Hai, 04/09/2023, 01:55
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Dù kỳ chuyển nhượng hè vừa khép lại, Chelsea đã lên kế hoạch cho mùa đông với thương vụ Ivan Toney.

Ở kỳ chuyển nhượng hè năm nay, Chelsea là một trong những đội bóng hoạt động tích cực nhất. The Blues đã bỏ ra đến hơn 460 triệu euro để nâng cấp đội hình khi mang về nhiều cái tên đáng chú ý như Moises Caicedo, Romeo Lavia hay Christopher Nkunku. Tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại, màn trình diễn của Chelsea vẫn chưa thể khiến người hâm mộ hài lòng. Cụ thể, đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino hiện xếp thứ 12 tại Ngoại hạng Anh với 4 điểm.

Do đó, ban lãnh đạo đội bóng thành London mà đứng đầu là tỷ phú Todd Boehly đã nhanh chóng lên kế hoạch cho kỳ chuyển nhượng mùa đông. Theo tờ Independent, Ivan Toney chính là mục tiêu hàng đầu của Chelsea. Tiền đạo người Anh hiện vẫn còn hợp đồng kéo dài hai mùa giải, đến hết tháng 6/2025 với Brentford.

Ivan Toney lọt vào tầm ngắm của Chelsea.
Ivan Toney lọt vào tầm ngắm của Chelsea.

Ivan Toney hiện được chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt định giá khoảng 35 triệu euro. Về phía Brentford, Bầy ong cũng sẵn sàng nhả người nếu thu lại được khoản tiền tương tự. Tuy nhiên vấn đề lớn nhất của thương vụ này lại nằm ở chính Ivan Toney.

Ivan Toney bị cấm thi đấu 8 tháng

Cụ thể, tiền đạo người Anh đang chịu án treo giò kéo dài 8 tháng do hành vi cá độ từ cuối mùa giải trước. Theo thông báo chính thức của LĐBĐ Anh, Ivan Toney sẽ phải nghỉ thi đấu đến hết ngày 16/01/2024. Cầu thủ 27 tuổi cũng bị phạt 50 ngàn bảng sau khi thừa nhận đã vi phạm những quy định.

Ivan Toney bị cấm thi đấu dài hạn vì cá độ.
Ivan Toney bị cấm thi đấu dài hạn vì cá độ.

Cũng theo Independent, dù coi Ivan Toney là mục tiêu phù hợp cho vị trí tiền đạo cắm nhưng nội bộ ban lãnh đạo Chelsea đang xuất hiện mâu thuẫn. Một số quan chức của The Blues lo ngại việc nghỉ thi đấu quá lâu có thể ảnh hưởng đến phong độ của cầu thủ người Anh. Tuy nhiên việc Christopher Nkunku cùng Armando Broja không thể ra sân do chấn thương khiến Chelsea rất cần một tiền đạo để chia sẻ gánh nặng với Nicolas Jackson. Ở mùa giải vừa qua, Ivan Toney thi đấu ấn tượng trong màu áo Brentford khi ghi 21 bàn thắng và có 5 kiến tạo.

TỔNG HỢP BÀN THẮNG IVAN TONEY - BRENTFORD | KHI "BET THỦ" HÓA "BÁO THỦ" | NGOẠI HẠNG ANH 22/23

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Chelsea

chuyển nhượng

Brentford

Ivan Toney