Chạm trán Arsenal, HLV Klopp đối mặt cơn đau đầu mới

- Thứ Sáu, 02/02/2024, 11:32
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trước thềm "trận chung kết" với Arsenal, HLV Jurgen Klopp có thể thực hiện một số thay đổi trong đội hình xuất phát.

Thắng lợi hủy diệt 4-1 trước Chelsea trên sân nhà Anfield là lời tuyên bố đanh thép của Liverpool trong cuộc đua vô địch Premier League. Với sự trở lại của hàng loạt trụ cột, Klopp đang sở hữu đội hình dồi dào lựa chọn cho trận đấu quan trọng trước Arsenal vào cuối tuần này. 

Vấn đề lúc này nằm ở hàng thủ, cụ thể là vị trí hậu vệ biên. Trent Alexander-Arnold dù mới vào sân từ ghế dự bị gần đây nhưng Conor Bradley đang có phong độ ấn tượng ở cánh phải. Bên phía cánh trái, Andy Robertson đang lấy lại cảm giác sau chấn thương và Joe Gomez vẫn đang đảm nhiệm vai trò này. Trong khi đó, Kostas Tsimikas vẫn chưa bình phục chấn thương.

Conor Bradley đang thay thế TAA quá xuất sắc
Conor Bradley đang thay thế TAA quá xuất sắc

Ở trung tâm hàng thủ, cặp Ibrahima Konate và Virgil van Dijk thi đấu tốt trước Chelsea còn Alisson Becker chắc chắn là thủ môn số 1.

Alexis Mac Allister dù bị đau nhẹ vẫn sẵn sàng ra sân ở Emirates. Tiền vệ người Argentina đang chơi xuất sắc ở vị trí tiền vệ trụ thay thế Wataru Endo đang tham dự Asian Cup.

Curtis Jones và Dominik Szoboszlai có lợi thế giữ vị trí ở khu vực trung tâm. Tuy nhiên, Harvey Elliott cũng tỏa sáng khi vào sân thay người. Ryan Gravenberch, lần đầu dự bị ở mùa giải năm nay cũng sẽ cạnh tranh suất đá chính. Thiago Alcantara đã tập luyện trở lại nhưng chưa chắc chắn ra sân. Đối với Stefan Bajcetic thì vẫn vắng mặt.

Hàng công không lo vắng Salah

Trên hàng công, với sự vắng mặt của Mohamed Salah và Ben Doak, 4 cầu thủ sẽ cạnh tranh cho 3 vị trí. Cody Gakpo có thể đá mọi vị trí trên hàng công nhưng Diogo Jota và Luis Diaz đang chơi quá hay ở hai cánh. Darwin Nunez cũng đang chứng tỏ khả năng ở vị trí trung phong.

Sự đa năng của các cầu thủ tấn công khiến Klopp có nhiều lựa chọn chiến thuật. Điều này khiến thuyền trưởng của Liverpool phần nào phải đau đầu để chọn đội hình, nhưng có thể nói đây là cơn đau đầu dễ chịu.

LIVERPOOL - CHELSEA | BRADLEY BÙNG NỔ, JOTA - DIAZ - SZOBOSZLAI HẠ THE BLUES | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Jurgen Klopp

Arsenal