‘Cầu thủ Việt Nam có thể thi đấu ở Nhật Bản’

- Thứ Hai, 26/02/2024, 17:55
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Iwamasa của Hà Nội FC đánh giá các cầu thủ Việt Nam hoàn toàn đủ trình chơi ở giải đấu có chất lượng cao như J-League.

Những lần xuất ngoại thất bại

Trong quá khứ, có không ít ngôi sao Việt Nam tìm đường sang xứ sở mặt trời mọc để tìm kiếm cơ hội, tuy nhiên chưa có ai thành công. Người được cho là có dấu ấn nổi bật nhất là Lê Công Vinh, người ghi 4 bàn và có 2 pha kiến tạo cho Consadole Sapporo khi đội bóng này còn thi đấu ở J-League 2.

Những cái tên còn lại đều thất bại nặng nề: Đặng Văn Lâm không thể giành suất thi đấu ở Cerezo Osaka, Tuấn Anh thì vật lộn với chấn thương tại Yokohama, Công Phượng chỉ là dự bị ở Mito Hollyhock trước đây và giờ mất hút tại Yokohama FC, không rõ ngày có thể trở lại.

Công Phượng xuất ngoại không thành công
Công Phượng xuất ngoại không thành công

Văn Lâm, Tuấn Anh và Công Phượng đều được đánh giá là những gương mặt có chất lượng chuyên môn cao, là trụ cột trên đội tuyển quốc gia. Việc họ thậm chí không thể tìm được suất đá chính ở giải đấu ở giải hạng 2 Nhật cho thấy mặt bằng chung cầu thủ Việt Nam khó có thể thi đấu thành công ở J-League.

Tương lai sẽ thay đổi?

HLV Daiki Iwamasa, người từng dẫn dắt CLB Nhật Bản danh tiếng Kashima Antlers và hiện là Hà Nội FC cho biết các cầu thủ Việt Nam vẫn còn cơ hội thi đấu ở xứ sở mặt trời mọc:

“Để có cầu thủ Việt Nam chơi tốt ở Nhật Bản, cần nâng tầm giải vô địch quốc gia Việt Nam ở khâu sân bãi, chất lượng trận đấu, tiến dần tới đẳng cấp của bóng đá của Nhật Bản.

HLV Daiki Iwamasa đánh giá cao chất lượng cầu thủ Việt Nam (ảnh: Hà Nội FC)
HLV Daiki Iwamasa đánh giá cao chất lượng cầu thủ Việt Nam (ảnh: Hà Nội FC)

Tôi mới sang Việt Nam, chưa có nhiều kiến thức về đào tạo trẻ ở đây nên chưa thể nhận xét được. Tuy nhiên, tôi khẳng định, chúng ta phải nâng tầm V-League để có thể theo kịp các nền bóng đá khác.

Cầu thủ Việt Nam chất lượng tốt, đủ sức duy trì lối chơi kiểm soát bóng, ban bật nhỏ. Họ hoàn toàn có thể chơi ở Nhật Bản, nhưng phải chuẩn bị để thích ứng với những trận đấu khắc nghiệt. Cầu thủ Việt Nam khó đá ở J-League 1, nhưng có thể bắt đầu với hạng 2, 3.”

Video Công Phượng tập luyện

Xem thêm:

V-League 1