Carabao Cup có sự thay đổi lớn về thể thức

- Thứ Tư, 01/11/2023, 07:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Giải đấu Carabao Cup từ năm nay sẽ không còn thể thức lượt đi lượt về tại vòng bán kết mà chuyển qua 1 lượt duy nhất.

Carabao Cup là giải đấu lâu đời và có giá trị thương mại cao tại xứ Sương mù. Các đội bóng lớn cũng thường xem đây là nơi có thể hướng đến danh hiệu "chữa cháy" hoặc làm đẹp thêm bảng thành tích vào cuối mùa. Chức vô địch của Man United vào năm ngoái là trường hợp như vậy. Tuy nhiên, giải đấu này cũng nhận sự phản đối lớn vì làm nặng thêm lịch thi đấu vốn đã rất dày của các đội.

Ban tổ chức Carabao Cup đã phải đối diện với áp lực từ Premier League để chuyển sang thi đấu với thể thức một lượt trận ở vòng bán kết trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, Carabao Cup chưa thể đáp ứng yêu cầu của Premier League vì vấn đề tài chính.

Man United đang là ĐKVĐ của giải đấu
Man United đang là ĐKVĐ của giải đấu

Nút thắt được tháo gỡ

Carabao Cup là một tài sản thương mại có giá trị. Việc hai lượt trận bán kết diễn ra vào giữa tuần khi không có sự kiện bóng đá nào diễn ra vào tháng Một khiến cho các trận đấu này đặc biệt hấp dẫn với các đài truyền hình.

Tuy thế, EFL đã đàm phán được một điều khoản trong hợp đồng truyền hình trị giá 935 triệu Bảng với Sky Sports. Điều khoản này cho phép loại bỏ việc đá hai lượt trận ở bán kết mà không vướng mắc về tài chính. Ngoài ra, Premier League phải chấp thuận hỗ trợ 900 triệu Bảng cho EFL thì việc loại bỏ 1 trận đấu ở vòng bán kết mới được thực hiện.

Vào rạng sáng mai sẽ diễn ra những trận đấu tại vòng 4 Carabao Cup. Cặp đấu tâm điểm là cuộc đọ sức giữa Man United và Newcastle. Với việc thay đổi thể thức, các đội bóng lớn sẽ càng có lý do để tập trung cho đấu trường này.

Highlights Man United vs Crystal Palace:

Xem thêm:

Man United

Carabao Cup