Các tiêu chí chọn HLV tuyển Việt Nam

- Thứ Hai, 01/04/2024, 13:50
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Ông Trần Anh Tú - Phó Chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn đã có một số tiết lộ về tiêu chí tuyển HLV mới cho ĐT Việt Nam.

Tiêu chí chọn HLV tuyển Việt Nam

"Tuyển chọn 1 HLV luôn là một việc cực kỳ khó khăn, thì việc kết thúc hợp đồng như trong trường hợp với HLV Troussier cũng khó khăn không kém. Tuy nhiên, với những kết quả thi đấu vừa qua thì cả hai bên đều nhận thấy việc kết thúc vào thời điểm này là hợp lý.

Để tuyển chọn huấn luyện viên, VFF sẽ cần nhiều tiêu chí khác nhau. Về cơ bản, họ cần có chuyên môn tốt, hiểu được văn hóa và bóng đá Việt Nam, biết chấp nhận sự khác biệt.

Ông Trần Anh Tú muốn HLV mới phải có sự am hiểu bóng đá Việt Nam
Ông Trần Anh Tú muốn HLV mới phải có sự am hiểu bóng đá Việt Nam

Các HLV từng làm việc ở châu Á hoặc là người châu Á có lợi thế là hiểu được văn hóa Việt Nam hơn. Tuy nhiên, đấy chưa phải là điều kiện đủ. HLV Troussier cũng đã từng làm việc ở Việt Nam và từng là HLV trưởng U19 Quốc gia, nhưng kinh nghiệm đấy vẫn chưa giúp ông thành công khi làm HLV trưởng ĐTQG.

Liên đoàn xác định việc tuyển chọn được HLV trưởng cho đội tuyển Quốc gia sẽ không dễ dàng và mất nhiều thời gian. Chúng tôi đã cân nhắc phương án HLV tạm quyền như năm 2017 trong trường hợp không thể chọn được HLV trưởng chính thức trước giai đoạn FIFA Days tháng 6. Vai trò HLV tạm quyền có thể là nội lẫn ngoại.”

Tương lai cho bóng đá Việt Nam

“Thời điểm này, nhiều liên đoàn bóng đá đang có sự điều chỉnh đáng kể về phương thức sử dụng cầu thủ. Bóng đá Việt Nam cũng không thể giữ quan điểm nhân sự như xưa. Lực lượng của ĐT Việt Nam cần có sự thay đổi theo hướng ngày càng tốt hơn, nhất là nguồn lực từ cầu thủ nhập tịch.

LĐBĐ Việt Nam tìm hiểu thông tin về cầu thủ nhập tịch từ nhiều nguồn nhưng không dễ dàng chút nào. Cầu thủ nhập tịch cần có khát khao cống hiến cho đội tuyển và đáp ứng được yêu cầu chuyên môn của HLV trưởng.

Việc nhập tịch cầu thủ phải tuân theo Luật Quốc tịch của Việt Nam. Liên đoàn không phải đơn vị quyết định. Chúng tôi không thể đứng ra nhập tịch cho một cầu thủ. Bản thân họ cần đảm bảo được điều kiện theo luật."

Xem thêm:

ĐT Việt Nam