HLV Troussier ra đi, truyền thông Hàn Quốc ngả mũ trước VFF

- Thứ Sáu, 29/03/2024, 18:24
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Báo chí Hàn Quốc ấn tượng trước cái cách Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) hành xử với HLV Philippe Troussier sau khi 2 bên kết thúc hợp đồng.

Báo Hàn so sánh Troussier và Klinsmann

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) nhanh chóng họp khẩn với HLV Philippe Troussier sau thất bại trước Indonesia tại Mỹ Đình. Hai bên đồng ý chấm dứt hợp đồng trước thời hạn, qua đó khép lại hành trình 1 năm dẫn dắt ĐT Việt Nam của ông Troussier.

Truyền thông Indonesia hả hê vì họ cảm thấy đội tuyển nước mình vừa khiến Việt Nam thua trận, vừa làm cho Troussier "bay ghế". Ngược lại với phía Indonesia, báo chí Hàn Quốc cảm thấy ấn tượng trước cái cách VFF hành xử để chia tay nhà cầm quân người Pháp. Tờ Isplus ở Hàn Quốc so sánh cách làm việc của VFF với LĐBĐ nước nhà:

Troussier đã rời ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF.
Troussier đã rời ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF.

"VFF đã thuyết phục thành công HLV Troussier nên ra đi sớm hơn dự kiến. Họ làm cho nhà cầm quân người Pháp hiểu rõ thực tế về việc ĐT Việt Nam cần thay đổi. Cách làm việc rất khác so với tình hình giữa LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) với HLV Jurgen Klinsmann.

Dù gặp sức ép khủng, nhưng HLV Klinsmann vẫn nhất quyết không từ chức. Trong hợp đồng, KFA cũng không cài điều khoản chấm dứt hợp tác với nhà cầm quân này. Do đó, KFA phải chi tiền khủng để đền bù hợp đồng. Con số đền bù lên tới 7 tỷ won cho riêng Klinsmann (131 tỷ đồng) và 10 tỷ won dành cho cả ê kíp huấn luyện. (tương đương 184 tỷ đồng)".

Số tiền trả cho Troussier là bao nhiêu?

Isplus nhận định "đó là số tiền khủng khi KFA gặp khó khăn tài chính và phía liên đoàn nhận thất bại nặng nề trong việc chia tay Klinsmann". Với câu chuyện Troussier và VFF, Liên đoàn của chúng ta chỉ trả số tiền hỗ trợ 3 tháng lương dành cho chiến lược gia 69 tuổi. Con số ấy thấp hơn nhiều so với phí đền bù hợp đồng được cho chạm mốc 40 tỷ đồng.

Ngoài ra, VFF cũng không trả bất cứ khoản phí nào cho bộ sậu của HLV Troussier. Rõ ràng, phía ông Troussier đã chấp nhận nhượng bộ VFF để đôi bên kết thúc trong êm đẹp.

ĐT Việt Nam thua bạc nhược Indonesia, VFF đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Philippe Troussier