Các đội top đầu Ngoại hạng Anh muốn mua ai ở kỳ chuyển nhượng?

- Thứ Sáu, 22/12/2023, 16:31
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hãy cùng đọc qua bài phân tích ủa nhà báo uy tín David Ornstein về nhu cầu shopping của các ông lớn ở phiên chợ đông.

Arsenal

Rất nhiều tờ báo đã đồn đoán rằng Pháo Thủ cần bổ sung một tiền đạo để tăng sức cạnh tranh cho cuộc đua vô địch với những mục tiêu tiềm năng như Ivan Toney, Victor Osimhen, Benjamin Sesko và Evan Ferguson. Tuy nhiên, nhiều khả năng đội bóng sẽ bổ sung vị trí này vào mùa hè.

Việc mùa thêm tiền vệ sẽ phụ thuộc vào tình hình chấn thương và khả năng ra đi của Thomas Partey và Jorginho. Arsenal đang theo dõi Martin Zubimendi nhưng khả năng chiêu mộ là không cao khi cầu thủ này rất muốn tiếp tục cống hiến cho Sociedad.

Toney khó cập bên Emirates vào tháng 1 tới
Toney khó cập bên Emirates vào tháng 1 tới

Nhiều khả năng họ sẽ gia cố thêm cho hàng phòng ngự, với các chấn thương của Jurrien Timber và Takehiro Tomiyasu.

Aston Villa

Hiện vẫn chưa có động tĩnh đáng chú ý, dù đội bóng vẫn sẵn sàng cho Emery nâng cấp đội hình nếu muốn, nhằm cạnh tranh ở nhiều đấu trường khác nhau.

Chelsea

Bất chấp những khoản đầu tư khổng lồ suốt thời gian qua, Chelsea khả năng cao vẫn chưa dừng lại và họ có thể bổ sung 1 chân sút đẳng cấp.

Osimhen đang là mục tiêu của Chelsea
Osimhen đang là mục tiêu của Chelsea

Ngoài ra, họ cũng có thể mua thêm 1 trung vệ mới để thế chỗ cho Thiago Silva sẽ ra đi vào hè tới.

Một số cái tên nằm ngoài kế hoạch có thể ra đi như Gallagher, Chalobah

Liverpool

Khả năng cao The Kop sẽ không mua sắm gì ở chợ đông. Họ sẽ dồn lực vào mùa hè khi mà các hợp đồng Matip, Thiago kết thúc.

Việc chiêu mộ Joao Palhinha gần như là không thể xảy ra do hàng tiền vệ Liverpool cũng khá ổn và cầu thủ này cũng chưa chắc phù hợp với lối chơi đội bóng.

Manchester City

Trước đây, Pep thường tập trung vào việc mua sắm trong mùa hè hơn là thời điểm tháng 1. Khả năng cao họ sẽ chia tay Kalvin Phillips, Newcastle United và Crystal Palace là 2 bến đỗ tiềm năng.

Tottenham Hotspur

Cơn bão chấn thương khiến Tottenham sẽ phải mua sắm nhiều trong tháng tới. Ưu tiên hàng đầu đang là một trung vệ, Jean-Clair Todibo (Nice) đang là một trong những cái tên được đồn đoán.

Các thương vụ khác sẽ được tiến hành dựa trên tình trạng hồi phục của Rodrigo Bentancur, James Maddison, Giovani Lo Celso và Manor Solomon.

Eric Dier và Pierre-Emile Hojbjerg không được tin dùng nên có thể ra đi nếu có một bên trả giá hợp lý.

Manchester United

Quỷ Đỏ vẫn đang chờ quá trình chuyển giao 25% cổ phần đội bóng trước khi tính đến chuyện mua sắm. Khả năng họ sẽ chia tay một vài cái tên trong tháng 1 như Martial hoặc Sancho.

Newcastle United

Chấn thương của Nick Pope khiến Newcastle sẽ phải chọn lựa giữa việc đặt niềm tin vào Dubravka hay tìm kiếm người thay thế. Một số thông tin đồn đoán đó là Ramsdale, học trò cũ của HLV Eddie Howe. David de Gea cũng được cân nhắc.

Ramsdale có thể gia nhập Chích Chòe
Ramsdale có thể gia nhập Chích Chòe

Vị trí tiền về trung tâm cũng cần được bổ sung do Tonali dính án treo giò. 2 cái tên nằm trong tầm ngắm là Kalvin Phillips và Conor Gallagher.

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh