Boston Celtics lập thành tích chưa từng thấy trong lịch sử

- Thứ Năm, 11/01/2024, 13:55
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chiến thắng 127-120 trước Minnesota Timberwolves đã giúp Boston Celtics làm nên lịch sử với chuỗi thắng dài nhất trên sân nhà.

Đã gần 80 năm tuổi đời, Boston Celtics là một cái tên quen thuộc trong làng bóng rổ Mỹ, cũng là đội đã ghi dấu nhiều thành tích rực rỡ. Do đó, phá kỷ lục của chính mình luôn là một nhiệm vụ không hề dễ dàng đối với Celtics.

Tuy nhiên, đội Celtics mùa giải 2023/24 đã làm được điều lịch sử. Sau chiến thắng nghẹt thở 127-120 trước Minnesota Timberwolves trong hiệp phụ, Boston đã đạt thành tích bất bại hoàn hảo 18-0 tại sân nhà TD Garden. Đây chính là chuỗi thắng sân nhà dài nhất trong lịch sử CLB.

Boston Celtics làm nên lịch sử trên sân nhà
Boston Celtics làm nên lịch sử trên sân nhà

Trước khi lập kỷ lục, Celtics của mùa giải 1957/58 từng nắm giữ kỷ lục khởi đầu tốt nhất tại sân nhà với chuỗi 17-0. Thành tích này được cho là bất khả xâm phạm cho đến nay. Nhưng đội bóng Boston hiện tại đã chứng tỏ sức mạnh tuyệt vời, tận dụng lợi thế từ chính cổ động viên của mình.

Huấn luyện viên Joe Mazzulla đã hết lời ca ngợi sự ủng hộ của người hâm mộ trong chuỗi thành công ấn tượng này. Ông nói với NBC Sports Boston:

“Tôi không thể nói rằng chúng tôi đạt được 18-0 tại sân nhà mà không có khán giả. Cổ động viên của chúng tôi rất thông minh. Họ biết khi nào chúng tôi chơi tệ, khi nào chúng tôi chơi hay và họ đã chứng kiến ​thứ bóng rổ tuyệt vời trong một thời gian dài. Thông thường, nếu họ cổ vũ, đó là vì bạn đang làm điều đúng đắn. Không gì tuyệt vời hơn việc khiến khán giả tại Garden thấy được tinh thần bóng rổ thực sự của Celtics.”

Đẳng cấp của Celtics

Ở trận đấu này, gã khổng lồ miền Tây suýt chút nữa đã chặn đứng chuỗi thắng của Boston. Với 4:09 phút còn lại trong hiệp 4, Minnesota dẫn trước với tỷ số 104-95, cách biệt lớn nhất của trận đấu. Dù gặp khó khăn, Celtics đã dựa vào sức mạnh của hai ngôi sao Jayson Tatum và Jaylen Brown để lật ngược thế cờ.

Jayson Tatum là ngôi sao sáng trong chiến thắng của Celtics
Jayson Tatum là ngôi sao sáng trong chiến thắng của Celtics

Tatum ghi đến 45 điểm với hiệu suất 50% ném thành công, trong khi Brown đóng góp thêm 35 điểm. Đây là lần đầu tiên cặp đôi này của Boston cùng nhau ghi được 80 điểm trong một trận đấu, theo chuyên gia thống kê Dick Lipe của NBC Sports Boston. Đáng chú ý hơn, 51 điểm trong số này của bộ đôi đến từ nửa sau trận và hiệp phụ.

>>> KẾT QUẢ NBA HÔM NAY

Bù đắp cho NHM

Thành tích áp đảo tại sân nhà của Celtics trái ngược hoàn toàn với phong độ ở vòng playoffs mùa trước, nơi họ không mấy ấn tượng tại TD Garden. Trong 20 trận playoffs mùa giải 2022/23, đội chỉ thắng 5-6 tại sân nhà và thậm chí còn để thua Miami Heat ngay trên sân mình trong Game 7 của Chung kết miền Đông.

Cho đến nay, Celtics đang làm mọi thứ có thể để bù đắp cho người hâm mộ Boston. Họ đang xếp hạng nhất miền Đông với thành tích 29-8. Trận đấu tiếp theo của Celtics là vào ngày mai trong cuộc đối đầu với đội xếp hạng 2 - Milwaukee Bucks.

Boston Celtics vs Minnesota Timberwolves Full Game Highlights | January 10, 2024 | FreeDawkins

Xem thêm:

NBA

Boston Celtics