HLV Miami Heat nhận hợp đồng lớn nhất NBA

- Thứ Tư, 10/01/2024, 11:43
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mới đây, Erik Spoelstra đã đồng ý gia hạn và nhận mức lương lên đến 120 triệu USD/8 mùa, cao nhất trong lịch sử giải đấu.

Erik Spoelstra là một trong những HLV thành công nhất trong lịch sử NBA khi cùng đội bóng Miami Heat đoạt 3 chức vô địch (2 với vai trò HLV trưởng, 1 với vai trò trợ lý), có tổng cộng 6 lần vào chung kết. Với việc mang đến sự phát triển ổn định cho đội bóng, ông đã được trao bản hợp đồng mới 120 triệu USD, thời hạn lên tới 8 năm. Đây là con số cao nhất mà một HLV NBA nhận được từ trước đến nay.

Sự nghiệp của Spoelstra

Erik Spoelstra bắt đầu sự nghiệp của mình ở Miami Heat vào năm 1995, khi chỉ mới 24 tuổi. Ông tham gia vào huấn luyện là một nhân viên phân tích video dưới sự chỉ đạo của Pat Riley. Sau đó, lên làm trợ lý, và cuối cùng trở thành HLV trưởng vào năm 2008.

Erik Spoelstra và chức vô địch năm 2013
Erik Spoelstra và chức vô địch năm 2013

Kể từ đó, Erik đã trải qua 16 mùa giải liên tiếp dẫn dắt Heat, cao nhất lịch sử đội bóng. Ông cũng là người có nhiều chiến thắng nhất cùng đội bóng, vượt qua Riley (454).

Vị chiến lược gia này đã dẫn dắt Miami Heat đến 3 chức vô địch NBA, vào các năm 2006, 2012 và 2013, cùng với những ngôi sao như Dwyane Wade, Shaquille O'Neal, LeBron James và Chris Bosh. Ông cũng đã dẫn dắt Miami Heat ba lần vào chung kết NBA khác, vào các năm 2011, 2020 và 2023.

Phong cách huấn luyện

Spoelstra luôn tận dụng tối đa những gì mình có trong tay, bất kể là chấn thương hay sự ra đi của các cầu thủ chủ chốt. Mọi người hay xem nhẹ Heat gần như mỗi mùa giải kể từ khi LeBron James rời đi, nhưng họ vẫn có thêm 2 lần nữa vào chung kết NBA, công lớn là nhờ việc đào tạo cầu thủ của ông.

Erik Spoelstra có tài đào tạo, nâng tầm cầu thủ
Erik Spoelstra có tài đào tạo, nâng tầm cầu thủ

Ngoài việc nâng tầm những ngôi sao như Jimmy Butler, Bam Adebayo, vị HLV này còn đào tạo thành công những cầu thủ ‘vô danh’ như Duncan Robinson, Gabe Vincent, Max Strus, Caleb Martin.

Dù cho Spoelstra làm việc với ai, ông sẽ biến họ thành một đội bóng chiến thắng. Có thể thấy ông là một HLV rất tài năng, từ thái độ và sự chuyên nghiệp cho đến cách ông xử lý các ngôi sao, các cầu thủ không được chọn draft, từ những điều chỉnh trong trận đấu, quyết định về đội hình và việc sử dụng quyền tạm dừng trận đấu.

Mùa giải này, sau khi không thành công trong việc chiêu mộ Damian Lillard và mất đi cặp hậu vệ xuất phát trong chung kết năm ngoái là Gabe Vincent và Max Strus mà không tìm được người thay thế, Heat không được dự đoán có thể duy trì phong độ. Nhưng không, họ vẫn đang ở top đầu Miền Đông, mặc dù Jimmy Butler và Bam Adebayo đã vắng mặt tổng cộng hơn 20 trận.

Việc gia hạn với vị HLV này cho thấy ban lãnh đạo Heat rất tin tưởng vào việc ông có thể đưa đội bóng phát triển tốt và giành lấy những danh hiệu.

Phản ứng của Erik Spoelstra khi Heat vào chung kết NBA 2023

Xem thêm:

NBA

Miami Heat