BLV nổi tiếng ngầm nhận định trợ lý Hoàng Bách là ‘vật tế thần’ cho HLV Troussier

- Thứ Năm, 01/02/2024, 13:21
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Căng thẳng giữa HLV Philippe Troussier và báo chí Việt Nam trở thành đề tài bàn tán sôi nổi suốt những ngày qua.

Cụ thể, chiến lược gia người Pháp cho rằng 80% truyền thông không ủng hộ ông. Sau đó, xuất hiện luồng ý kiến khẳng định trợ lý ngôn ngữ Hoàng Bách có lỗi khi phiên dịch (đến người hâm mộ) rằng báo chí chống lại HLV Troussier.

Trên chương trình We Speak Football, BLV Anh Ngọc có hàm ý nói trợ lý Hoàng Bách chỉ là “vật tế thần”. Nhà báo này nhận định vấn đề thực sự vẫn nằm ở cánh truyền thông và HLV Troussier.

“Nếu câu chuyện này là thật, thì đây cũng có thể là một cách để người ta gỡ cái khúc mắc giữa báo chí, truyền thông với ông Philippe Troussier và giảm áp lực lên ông ấy,” BLV Anh Ngọc nói.

“Đúng rõ ràng là trong thời gian qua đã nổi lên câu chuyện truyền thông và ông Troussier cơm không lành, canh không ngọt chút nào cả.”

Phiên dịch Hoàng Bách và HLV Troussier đã đồng hành cùng nhau từ lâu (Ảnh: Báo Thanh Niên)
Phiên dịch Hoàng Bách và HLV Troussier đã đồng hành cùng nhau từ lâu (Ảnh: Báo Thanh Niên)

BLV Anh Quân hoàn toàn đồng ý với quan điểm kể trên. Anh nói thêm:

“Thực ra ông Troussier đâu phải mới lần đầu đến Việt Nam. Ông ấy đã có 7 năm ở Việt Nam. Ông ấy đã làm việc ở PVF rồi, và Hoàng Bách – người phiên dịch của ông Troussier, là người đã làm việc với ông Troussier từ khi còn ở PVF.

Về mặt trình độ, chúng ta không thể nói rằng bạn ấy không đủ trình độ để làm công việc đó. Thứ hai, về mặt sự thấu hiểu, rõ ràng bạn ấy là một trong những người thấu hiểu ông Troussier nhất.”

BLV Anh Ngọc chốt lại:

“Vậy nên nếu chuyện này có thật, thì nó chỉ là cách để gỡ quả bom giữa hai bên thôi. Đây làm một cách để gỡ áp lực rất nặng lên vai ông Troussier trước hai trận đấu quan trọng vào tháng Ba tới.

Cho nên sự không hiểu nhau giữa ông Troussier và báo chí, anh không nghĩ nó là câu chuyện liên quan đến phiên dịch.”

WE SPEAK FOOTBALL: CUỘC CHIẾN KHÔNG HỒI KẾT GIỮA GIỚI TRUYỀN THÔNG VÀ CÁC HLV ĐT VIỆT NAM

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Philippe Troussier