Bất ngờ với mức lương ‘Messi mới’ nhận được khi chuyển sang Brighton

- Thứ Sáu, 01/09/2023, 14:16
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sau khi rời Barca để chuyển đến Brighton, cầu thủ từng được coi là ‘Messi mới’, Ansu Fati sẽ nhận mức lương cao nhất đội bóng.

Các đội bóng thuộc Ngoại hạng Anh luôn nổi tiếng với sự chịu chi ở các kỳ chuyển nhượng và mùa hè năm nay cũng không phải ngoại lệ. Ngoài các ông lớn thuộc nhóm Big 6, một đội bóng mới nổi như Brighton cũng đang có một mùa hè vô cùng bận rộn.

Mới nhất, theo chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, Chim mòng biển đang chuẩn bị hoàn tất việc chiêu mộ Ansu Fati từ Barca. Cầu thủ người Tây Ban Nha sẽ gia nhập Brighton theo dạng cho mượn kéo dài một mùa giải. Bên cạnh đó, Chim mòng biển sẽ trả phần lớn tiền lương cho ngôi sao sinh năm 2002.

Ansu Fati sắp gia nhập Brighton.
Ansu Fati sắp gia nhập Brighton.

Ansu Fati trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất Brighton

Như vậy, Brighton sẽ trả mức lương lên đến 160 ngàn bảng/tuần cho Ansu Fati. Số tiền này cũng đưa ngôi sao người Tây Ban Nha trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất Chim mòng biển. Xếp sau Ansu Fati là Adam Lallana với thu nhập 90 ngàn bảng/tuần. Ngay cả đội trưởng Lewis Dunk cũng chỉ nhận mức lương 80 ngàn bảng/tuần, bằng một nửa so với Ansu Fati.

Dù vậy, mức lương này vẫn kém hơn so với những gì cầu thủ sinh năm 2002 được nhận tại Barca. Trước đó, theo Salary Sport, Ansu Fati được Blaugrana trả 199 ngàn bảng/tuần. Do tình hình tài chính khó khăn, Barca rất muốn đẩy cầu thủ người Tây Ban Nha rời đi ở kỳ chuyển nhượng hè này nhằm giảm quỹ lương. Về phía Ansu Fati, anh cũng sẵn sàng chuyển đến một đội bóng mới để có thêm thời gian ra sân.

Ansu Fati sẽ trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất Brighton.
Ansu Fati sẽ trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất Brighton.

Ansu Fati trưởng thành từ lò La Masia và được đôn lên đội một Barca ở mùa giải 2019/2020. Tiền đạo sinh năm 2002 được coi là “Lionel Messi mới” tại Camp Nou và cũng được tiếp quản chiếc áo số 10 sau khi siêu sao người Argentina chuyển đến PSG. Đáng tiếc là những chấn thương liên tiếp đã ảnh hưởng tới đà phát triển Ansu Fati. Ở mùa giải trước, cầu thủ người Tây Ban Nha chỉ có 12 lần đá chính tại La Liga.

ANSU FATI SẼ TÌM LẠI CHÍNH MÌNH Ở PREMIER LEAGUE ?

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Barcelona

Ansu Fati

Brighton