Barcelona đón một loạt trụ cột trở lại trước El Clasico

- Thứ Hai, 16/10/2023, 22:16
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Đội chủ sân Spotify Camp Nou hi vọng có thể chào đón sự trở lại của các trụ cột trước trận đại chiến với Real Madrid.

Barcelona đang đối mặt bài toán lực lượng với danh sách các ca chấn thương dày đặc. Mặc dù vậy, đội bóng xứ Catalan hi vọng họ có thể đón chào sự trở lại của một loạt trụ cột trước trận đấu El Clasico vào ngày 28/10.

Theo tờ The Athletic, các ngôi Robert Lewandowski, Pedri, Frenkie de Jong và Raphinha đều có khả năng trở lại trong trận gặp Real Madrid.

Bộ đôi Robert Lewandowski và Pedri là những người có khả năng góp mặt cao nhất. Ngôi sao mang áo số 9 gặp chấn thương mắt cá trong trận gặp Porto tại Champions League. Còn tiền vệ người Tây Ban nha thì đã bỏ lỡ 10 trận đấu gần nhất do chấn thương rách gân kheo.

Pedri đang trong giai đoạn cuối của quá trình phục hồi và tiến gần đến ngày tái xuất. Tương tự là trường hợp của Lewandowski.

Robert Lewandowski, Pedri và Raphinha nằm trong số những cái tên có thể trở lại trong trận El Clasico.
Robert Lewandowski, Pedri và Raphinha nằm trong số những cái tên có thể trở lại trong trận El Clasico.

Tiền vệ Frenkie de Jong cũng gặp phải một chấn thương ở mắt cá vào tháng trước. Anh sẽ không góp mặt ở trận gặp Athletic Bilbao vào cuối tuần này. Trong tuần sau, tiền vệ người Hà Lan sẽ phải trải qua những bài kiểm tra kỹ lưỡng để xác định anh có thể thi đấu trong trận El Clasico hay không.

Tiền đạo Raphinha cũng có khả năng trở lại kịp thời. Tuy nhiên cơ hội đá chính của anh là rất thấp. Nhiều khả năng cầu thủ người Brazil chỉ có thể xuất phát từ băng ghế dự bị trước Real Madrid. Số 22 của Barca gặp chấn thương gân kheo hồi cuối tháng trước. Dự kiến anh còn phải dưỡng thương khoảng 3 tuần, nhưng Raphinha hi vọng có thể tái xuất trước thời hạn.

Những cái tên kể trên đều phải chạy đua với thời gian. Khả năng trở lại của họ còn phụ thuộc vào quá trình hồi phục chấn thương. Nhưng tất cả đều đang nỗ lực lấy lại thể trạng sung mãn trước trận đại chiến với kình địch Real Madrid sau đây 2 tuần.

HLV Xavi cũng sẽ đón chào sự trở lại của sao trẻ Lamine Yamal. Thần đồng 16 tuổi đã phải rút lui khỏi đợt tập trung của đội tuyển Tây Ban Nha. Tuy nhiên chấn thương của cầu thủ này không quá nghiêm trọng. Dự kiến anh sẽ trở lại vào cuối tuần này.

Trong khi đó, Jules Kounde đã chắc chắn vắng mặt trong trận El Clasico với chấn thương đầu gối. Hậu vệ người Pháp sẽ phải nghỉ thi đấu trong khoảng 1 tháng.

GRANADA - BARCELONA | TRẬN ĐẤU CỦA NHỮNG KỶ LỤC | LALIGA EA SPORTS 23/24

Xem thêm:

Real Madrid

La Liga

Barcelona