Arteta: ‘Timber có khả năng lãnh đạo và rất hợp với Arsenal’

- Thứ Sáu, 01/03/2024, 09:09
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mikel Arteta chỉ ra nhiều yếu tố mà Arsenal không thể có do sự vắng mặt của Jurrien Timber, nhưng hậu vệ này sắp sửa trở lại sau chấn thương.

Arsenal đã chi 40 triệu bảng (52 triệu USD) để ký hợp đồng với Timber từ Ajax vào mùa hè. Nhưng họ đã phải nhận một đòn đau khi hậu vệ này bị rách dây chằng chéo trước trong trận đấu đầu tiên của mùa giải, gặp Nottingham Forest. Giờ đây, Arteta đã tiết lộ rằng cầu thủ 22 tuổi cuối cùng cũng sắp trở lại và cũng nói lên những phẩm chất mà Pháo thủ đã bỏ lỡ khi anh vắng Timber.

Arteta nói: “Trước hết, đó là khả năng lãnh đạo, tính linh hoạt, phẩm chất để cậu ấy chơi ở các vị trí khác nhau. Đặc biệt là trong giai đoạn tấn công, những khoảng trống mà Timber có thể chiếm giữ và những phẩm chất nhất định mà không ai khác trong đội có được điều đó. Như bạn có thể thấy, cậu ấy rất phù hợp với đội, Timber được các đồng đội yêu mến và vắng cậu ta thật sự là mất mát lớn.”

Timber thể hiện rất tốt ở Arsenal trước khi dính chấn thương nặng
Timber thể hiện rất tốt ở Arsenal trước khi dính chấn thương nặng

Thời điểm Timber trở lại thi đấu cho Arsenal

Khi được hỏi về quá trình hồi phục của học trò, Arteta trả lời: “Đó là một niềm vui và tất cả các chuyên gia thể chất cũng như nhân viên y tế đều thực sự hài lòng với thái độ cũng như sự nỗ lực của cậu ấy, đặc biệt là với những gì đã diễn ra. 

Cậu ấy thể hiện sự quyết tâm ra sao, sẵn sàng nỗ lực hết sức trong mọi việc được yêu cầu và đang ở một vị thế thực sự tốt. Bây giờ chúng tôi phải kiểm soát [cậu ấy] vì đây là giai đoạn cuối của chấn thương khó khăn và phức tạp đó, nhưng tôi nghĩ Timber đang đi đúng hướng.”

Timber đã góp mặt trong trận thắng ở Community Shield trước Man City nhưng đã không thi đấu kể từ tháng 8. Anh có 121 lần ra sân cho Ajax trước khi chuyển đi và cũng đã 15 lần khoác áo đội tuyển Hà Lan.

Timber khó có thể ra sân cho Arsenal vào cuối tuần này trước Sheffield United. Nhưng có thể coi trận đấu vào cuối tuần sau với Brentford như một thời điểm trở lại tiềm năng cho hậu vệ này.

Giá trị mà Declan Rice & Jurrien Timber mang lại cho Arsenal | Góc Nhìn Sân Cỏ | Ngoại Hạng Anh

Xem thêm:

Arsenal

Mikel Arteta

Jurrien Timber