Arteta phản bác Neville về việc Raya bắt chính thay Ramsdale

- Thứ Ba, 24/10/2023, 08:58
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mikel Arteta khẳng định ông không thấy dấu hiệu David Raya đang gặp khó khăn trước áp lực thay thế Aaron Ramsdale.

“Tôi chưa hề thấy điều đó” - Mikel Arteta phủ nhận David Raya đang cảm thấy áp lực sau khi thay Aaron Ramsdale bắt chính ở Arsenal. Trước đó, Gary Neville cho rằng thủ thành người Tây Ban Nha mắc lỗi giúp Mudryk ghi bàn trong trận đấu mới đây với Chelsea là vì vấn đề tâm lý: 

“Raya từng khiến tôi lo lắng ở trận đấu với Man City. Cậu ấy giờ đây đang gặp khó khăn khi suất bắt chính thuộc về mình.” Tuy nhiên, quan điểm của huyền thoại MU đã bị thuyền trưởng Arsenal bác bỏ. 

Mikel Arteta cho biết thêm: “Có một áp lực khi chơi cho các câu lạc bộ lớn, nơi bạn phải giành chiến thắng và phải đạt phong độ tốt nhất. Ngoài ra sẽ có ai đó bên cạnh để cạnh tranh, thúc đẩy bạn mỗi ngày. 

Nhưng chúng tôi có thể theo sát từng cầu thủ hoặc từng vị trí. Họ sẽ cho tôi biết chuyện gì đang xảy ra với hậu vệ trái, tiền vệ cầm trịch. Cuộc tranh luận [về những sự lựa chọn nhân sự] luôn ở đó và đấy cũng là cái hay của trận đấu. Thực tế là bạn có rất nhiều lựa chọn sẽ khiến những tranh luận diễn ra thường xuyên hơn.”

Arteta không cho rằng Raya bị tâm lý do được trao suất bắt chính từ tay Ramsdale
Arteta không cho rằng Raya bị tâm lý do được trao suất bắt chính từ tay Ramsdale

Raya hay Ramsdale bắt chính ở trận Sevilla vs Arsenal?

Raya ban đầu là dự bị cho Aaron Ramsdale sau khi đến từ Brentford dưới dạng cho mượn. Nhưng anh đã được đưa lên bắt chính sau kỳ nghỉ thi đấu quốc tế vào tháng 9, và có mặt trong đội hình xuất phát ở mọi trận đấu tại Premier League và Champions League kể từ đó.

Pháo thủ sẽ thi đấu tại Champions League với Sevilla ở Tây Ban Nha vào rạng sáng 25/10. Arteta chưa xoay tua thủ môn tại đấu trường châu Âu mùa này, vì vậy sự lựa chọn người gác đền cho Arsenal ở trận tới trong bối cảnh hiện tại là điều được dư luận quan tâm. Khả năng cao HLV này vẫn tiếp tục trao cơ hội cho Raya, nhất là khi Ramsdale được cho là đang có việc gia đình.

CHELSEA - ARSENAL: THẾ TRẬN "KHÔNG QUEN", BÁO THỦ RAYA VÀ SANCHEZ LỘ DIỆN | NGOẠI HẠNG ANH 23-24 

Xem thêm:

Arsenal

Mikel Arteta

David Raya