Arteta có người thay Havertz: Không phải Vieira hay Smith Rowe

- Thứ Hai, 11/09/2023, 13:26
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Phong độ đi xuống của Kai Havertz khiến NHM Arsenal kêu gọi HLV Arteta loại anh ra khỏi đội hình chính trong cuộc chạm trán với Everton tới đây.

Pháo thủ đã bắt đầu mùa giải 2023/24 một cách khá ổn với 3 chiến thắng sau 4 vòng đấu. Chỉ có Man City là đội bóng giành được nhiều điểm hơn họ ở giai đoạn mở màn này. Tất nhiên, vẫn còn những câu hỏi về đội hình mà HLV Mikel Arteta đang có trong tay. Trong đó, Kai Havertz đang gặp khó khăn trong việc thích nghi khi chuyển đến từ Chelsea trong mùa hè vừa qua. 

Một số người hâm mộ đã thúc giục Arteta bỏ Havertz để thay Fabio Vieira hoặc Emile Smith Rowe trước cuộc hành quân đến sân Everton vào cuối tuần. Nhưng đội bóng phía bắc London có một lựa chọn khác là chơi ở bên trái trong sơ đồ 3 tiền vệ của họ là Leandro Trossard.

Trossard có thể đá chính thay Kai Havertz
Trossard có thể đá chính thay Kai Havertz

Người thay thế Kai Havertz

Trossard thường hoạt động ở vị trí số 9 ảo hoặc tiền vệ cánh trái kể từ khi gia nhập Pháo thủ trong kỳ chuyển nhượng tháng 1. Anh gây ấn tượng với người hâm mộ bằng lối chơi phối hợp gọn gàng và khả năng sáng tạo. Cựu ngôi sao Brighton thỉnh thoảng được Arteta sử dụng ở vị trí số 8 lệch trái nhưng anh chưa bao giờ đá chính ở vị trí đó trong một trận đấu chính thức.

Tuy nhiên, cầu thủ 28 tuổi đã được sử dụng với vai trò đó trong trận đấu tại vòng loại Euro 2024 khi Bỉ gặp Azerbaijan. Tại đây, Trossard gây ấn tượng với 2 đường chuyền then chốt, 3 lần rê bóng thành công và 6 pha tranh chấp tay đôi thành công, theo Sofascore. Màn trình diễn xuất sắc của ngôi sao sinh năm 1994 chắc chắn sẽ khiến Arteta phải suy nghĩ khi cân nhắc đội hình ra sân ở vòng 5. 

Kai Havertz is Arsenal's new Ozil but without the Talent

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Arsenal

Kai Havertz

Leandro Trossard