Arteta chỉ ra số điểm Arsenal cần để vô địch Ngoại hạng Anh

- Thứ Ba, 05/12/2023, 09:03
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Theo nhà cầm quân người Tây Ban Nha, Pháo thủ sẽ cần thu về từ 96 đến 100 điểm để đánh bại Man City và Liverpool trong cuộc đua vô địch.

Cuộc đua danh hiệu Premier League mùa này hiện được cho là cuộc chiến giữa Arsenal, The Citizens và The Kop. Sau 14 vòng đấu, đội bóng của Mikel Arteta đang dẫn đầu với 33 điểm. Liverpool xếp thứ 2 với 2 điểm ít hơn trong khi Man City có 30 điểm, xếp thứ 3 với đoàn quân của Pep Guardiola đã hòa 3 trận liên tiếp.

The Citizens và The Kop đã thi đấu rất ấn tượng trong vài mùa giải qua và đều giành được danh hiệu với số điểm cao ngất ngưởng. Man City vô địch mùa 2017/18 với 100 điểm trong khi Liverpool kết thúc chiến dịch 2019/20 với 99 điểm. Ở mùa bóng 2018/19, đội bóng thành Manchester lên ngôi với 98 điểm trong khi đội bóng của Jurgen Klopp về đích với chỉ 1 điểm kém hơn.

Arsenal đang dẫn đầu trên BXH
Arsenal đang dẫn đầu trên BXH

Và Arteta tin rằng đội bóng của mình sẽ phải đạt được những thành tích đó nếu muốn chấm dứt 20 năm chờ đợi cho một danh hiệu vô địch. Nhà cầm quân sinh năm 1982 chia sẻ: "Tôi có mục tiêu không? Có. 96-100 tôi nghĩ bạn sẽ vô địch giải đấu."

Dựa theo logic của HLV người Tây Ban Nha, Arsenal chỉ có thể đánh mất thêm 9 điểm nữa trong mùa giải này. Mùa trước, đội chủ sân Emirates đã cán đích với số điểm là 84, kém hơn nhà vô địch Man City 5 điểm.

Thông tin thi đấu

Rạng sáng mai, Arsenal sẽ có cơ hội kiếm về 3 điểm tiếp theo khi làm khách trước Luton Town trong khuôn khổ vòng 15. Liverpool và Man City cũng sẽ làm khách ở vòng đấu này. Đối thủ của The Kop là Sheffield United trong khi The Citizens đối mặt với đội đang xếp thứ 4 là Aston Villa.

VIDEO ARSENAL - WOLVES | SAKA VÀ ODEGAARD THÊU HOA DỆT GẤM, CUNHA TRỪNG PHẠT PHÁO | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Arsenal

Mikel Arteta