Arsenal muốn vô địch Ngoại hạng Anh phải đợi Pep Guardiola ra đi

- Thứ Tư, 15/05/2024, 18:51
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Huyền thoại Jamie Carragher cho rằng câu lạc bộ Arsenal muốn đoạt danh hiệu Ngoại hạng Anh phải chờ Pep Guardiola rời khỏi Man City.

Arsenal không thể vô địch nếu Pep Guardiola còn tại vị

Cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh đang hấp dẫn và gay cấn. Danh hiệu sẽ chỉ được xác định sau khi vòng 38 kết thúc. Man City đang nắm quyền tự quyết, khi dẫn đầu BXH với 88 điểm. Trong khi Arsenal xếp hạng 2 với 86 điểm.

Huyền thoại Gary Neville và Jamie Carragher đều cảm thấy tiếc nuối cho Arsenal. Họ cho rằng Pháo thủ đã làm hết sức mình và đạt kết quả tuyệt vời. Tuy nhiên, hai cựu danh thủ đồng ý với nhau rằng Arsenal sẽ rất khó vô địch Ngoại hạng Anh, nếu Man City vẫn được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Pep Guardiola.

Jamie Carragher chia sẻ: "Arsenal làm rất tốt. Họ đã bỏ ra rất nhiều tiền. Nhưng hãy nhìn bảng lương của Pháo thủ so với Man City. Đó là điều khác biệt mang đến chức vô địch. Có thể Arsenal phải đợi Pep Guardiola rời khỏi Man City, mới giành được danh hiệu Ngoại hạng Anh".

Carragher cho rằng Arsenal khó vô địch nếu còn HLV Pep.
Carragher cho rằng Arsenal khó vô địch nếu còn HLV Pep.

Kịch bản vô địch Ngoại hạng Anh

Cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh chỉ còn 2 đội là Man City (hạng 1 - 88 điểm) và Arsenal (hạng 2 - 86 điểm). Ở vòng đấu cuối cùng, The Citizens sẽ phải đối đầu với West Ham (hạng 9), đội đã hết mục tiêu ở mùa giải này. Trong khi, Pháo thủ thành London sẽ tiếp đón Everton (hạng 15 - đã trụ hạng thành công) trên sân nhà Emirates.

Không có nhiều kịch bản ở cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh. Dưới đây là các trường hợp sẽ giúp câu lạc bộ Arsenal hoặc Man City nâng cúp ở mùa giải năm nay. Trong đó, đoàn quân của HLV Pep Guardiola vẫn là đội rộng cửa đoạt danh hiệu hơn.

  • Arsenal hòa hoặc thua Everton: Man City chắc chắn vô địch, bất chấp kết quả trước West Ham.
  • Arsenal thắng Everton: Man City vô địch nếu thắng West Ham.
  • Arsenal thắng Everton: Man City không vô địch nếu hòa hoặc thua West Ham.

MAN UNITED - ARSENAL: GÂY ÁP LỰC CHO MAN CITY, QUỶ ĐỎ BUÔNG XUÔI MỤC TIÊU | NGOẠI HẠNG ANH 23-24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Man City

Arsenal

Pep Guardiola