Man City tự định đoạt vận mệnh của chính mình

- Thứ Tư, 15/05/2024, 18:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

The Citizens chạm 1 tay vào chức vô địch Ngoại hạng Anh thứ 4 liên tiếp sau thắng lợi đầy bản lĩnh trên sân Tottenham.

Tự định đoạt số phận

Vào rạng sáng nay, Man City có trận đá bù vòng 34 Ngoại hạng Anh với Tottenham. Đội khách buộc phải thắng nhằm lấy lại quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, Man City chưa từng thắng tại SVĐ mới của Tottenham. 4 trận chơi tại đây, The Citizens thua cả 4 và thậm chí không ghi nổi bàn thắng nào. Thế nên các CĐV của Arsenal đã chờ đợi rất nhiều về cú sảy chân của nhà ĐKVĐ.

Nhưng Man City đã khiến phần còn lại của xứ Sương mù phải tâm phục khẩu phục. Dù gặp đôi chút trục trặc trong hiệp 1, nhưng đội khách đã giải quyết gọn gàng trận đấu với cú đúp của Erling Haaland. Chiến thắng thuyết phục đưa Man City trở lại đỉnh bảng với 2 điểm nhiều hơn Arsenal. Đội bóng của Pep chỉ cần đánh bại West Ham đã hết mục tiêu ở vòng hạ màn trên sân nhà là chính thức đăng quang.

Bài học không mới của Pep

Rõ ràng, Man City đã "dạy" cho Arsenal thế nào là đua nước rút trong cuộc đua vô địch. Liverpool hẳn hiểu rõ nhất cảm giác của Pháo thủ hiện tại. Từng có mùa giải Liverpool chỉ thua đúng 1 trận, thắng liền 9 trận cuối cùng nhưng vẫn chỉ về nhì sau Man City. Trong 4 mùa bóng gần nhất, The Citizens đều thể hiện sự bản lĩnh tuyệt đối ở 8 vòng cuối và băng băng về đích, bất chấp những đội bám đuổi chơi như thế nào.

Arsenal có thể đạt đến 89 điểm mùa này, điểm số nhiều hơn 6 trong số 13 chức vô địch mà Sir Alex Ferguson giành được cùng Man United tại Ngoại hạng Anh. Đây cũng là điểm số cao thứ 2 trong lịch sử Pháo thủ, kém 1 điểm so với thế hệ bất bại. Nhưng Man City khiến những thống kê đó không còn nhiều ý nghĩa. The Citizens gần như đã nhìn thấy cúp kể từ khi Arsenal sảy chân trên sân nhà trước Aston Villa.

Đó là trận thua duy nhất của Arsenal trong năm 2024 tại Ngoại hạng Anh tính đến lúc này. Nhưng Man City chỉ cần có vậy. Khi Pep vẫn chưa có ý định rời đi, bất kỳ CLB nào thách thức "đế chế xanh" cũng cần "copy" được công thức nước rút bản lĩnh, thì mới có cơ hội tạo nên cuộc lật đổ.

Highlights Spurs vs Man City

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Tottenham Hotspur

Man City

Arsenal