Arsenal: Không bổ sung tiền đạo, ngai vàng chỉ là giấc mơ

- Thứ Bảy, 30/12/2023, 12:27
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Những con số thống kê đã nói lên đầy đủ sự yếu kém của hàng công Arsenal và là nỗi lo lớn khi thầy trò HLV Mikel Arteta nghĩ về chức vô địch.

Hàng công tụt dốc

Trận thua trước West Ham mới đây gióng lên hồi chuông báo động dành cho Arsenal, đặc biệt ở hàng tấn công. Đó đã là trận thứ 3 mà Pháo thủ bất lực trong việc ghi bàn sau 19 trận của Ngoại hạng Anh mùa này. So với cùng kỳ năm ngoái, đội chủ sân Emirates thua đến 9 bàn và kém 10 điểm - sự tụt dốc lớn nhất trong nhóm Big 6. Có lẽ HLV Mikel Arteta thừa hiểu vấn đề nằm ở đâu.

Đáng chú ý, trận gặp West Ham mới đây chứng kiến hàng công mạnh nhất của Arsenal là Saka, Martinelli và Jesus ra sân từ đầu. Tuy nhiên, tổng số bàn thắng của bộ 3 này tại Ngoại hạng Anh cho đến hiện tại chỉ là 9. Người ghi bàn nhiều nhất cho Arsenal từ đầu mùa cũng chỉ là 5 bàn. Arsenal đang thật sự khao khát một chân sút có thể đem về cho họ khoảng 20 bàn mỗi mùa.

Odegaard miệt mài kiến thiết, đồng đội... liên tiếp bỏ lỡ
Odegaard miệt mài kiến thiết, đồng đội... liên tiếp bỏ lỡ

Có một thống kê khiến người Arsenal giật mình: họ đã tung ra tới 81 cú dứt điểm ở 4 trận gần đây tại Premier League nhưng chỉ thu về vỏn vẹn 3 bàn thắng. Trước West Ham, các cầu thủ Arsenal đã thực hiện tổng cộng 30 cú dứt điểm trong đó 8 trúng đích. Nhưng đổi lại là 0 bàn thắng. Với 36 bàn thắng, Arsenal ghi ít bàn hơn 6 đội khác tại Ngoại hạng Anh mùa này. Nếu xét về số bàn thắng từ bóng sống, họ mới có 17 bàn và kém hơn 11 đội khác, trong đó có những đội bóng trung bình như Bournemouth, Wolves và Fulham.

Cần luồng gió mới

Chất lượng dứt điểm của Arsenal xuống cấp vì những cầu thủ trên hàng công đang bị quá tải. HLV Mikel Arteta chỉ nâng cấp rõ rệt 2 tuyến dưới. Riêng trên hàng công, Arsenal vẫn chưa có thêm người. Khi Saka, Martinelli, Jesus bị khóa chặt, HLV Arteta chỉ còn những sự lựa chọn trung bình trên ghế dự bị như Nelson, Smith-Rowe hay Nketiah. Nhìn sang Man City và Liverpool, những cái tên vào sân của họ đều có thể gây đột biến như Doku, Grealish hay Jota, Nunez.

Jesus lực bất tòng tâm giữa vòng vây
Jesus lực bất tòng tâm giữa vòng vây

Cách tấn công của Arsenal cũng gần như không thay đổi so với mùa trước. Nguyên nhân vẫn là vì hạn chế về con người. Saka mùa này luôn bị quây bởi ít nhất 2 cầu thủ. Jesus thường xuyên phải lùi về rất sâu, còn Martinelli không thể phát huy thế mạnh dứt điểm bởi khoảng trống bị bịt chặt. Đó cũng là lý do mà Arsenal buộc phải đầu tư rất nhiều cho các tình huống cố định.

Nhìn chung, Pháo thủ cần 1 cái tên vào kỳ chuyển nhượng mùa đông. Đó có thể là Toney, Osimhen hay bất kỳ ai. Nếu không, sẽ rất khó cho đội chủ sân Emirates có thể tìm lại ngai vàng nước Anh sau 2 thập kỷ chờ đợi.

Highlights Arsenal vs West Ham:

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Arsenal

Mikel Arteta