MU không có triết lý? Ten Hag lên tiếng làm rõ

- Thứ Bảy, 30/12/2023, 11:25
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Erik ten Hag đã đề cập đến lối chơi mà ông xây dựng cho MU trước những hoài nghi về việc đội bóng không được định hình rõ cách thi đấu.

Sau 1,5 mùa giải nắm quyền tại Old Trafford, đã có lúc Erik ten Hag thắp lên nhiều hy vọng về sự hồi sinh thực sự của MU. Tuy nhiên, ở mùa bóng năm nay, đội bóng này chơi phập phù và không thể hiện rõ cách đá cụ thể có định hướng xuyên suốt.

Họ có lúc chơi phòng ngự phản công, lúc cố gắng phối hợp nhỏ từ phần sân nhà, nhưng đôi khi lại phất dài lên phía trên. Trước câu hỏi tại sao Quỷ đỏ không còn là tập thể chơi kiểm soát bóng, Erik ten Hag giải thích:

“Nó còn dựa vào đặc điểm của những cầu thủ, cũng như DNA của câu lạc bộ. Triết lý của tôi là triển khai bóng từ phần sân nhà. Nếu đội bóng có đủ lực lượng, Man United sẽ làm như thế. Bạn có thể nhận ra định hướng đó trong những trận gần đây, khi chúng tôi sở hữu thời lượng kiểm soát bóng nhiều hơn.”

Ten Hag không thể xây dựng lối chơi xuyên suốt khi MU liên tục có vấn đề về nhân sự.
Ten Hag không thể xây dựng lối chơi xuyên suốt khi MU liên tục có vấn đề về nhân sự.

Mục tiêu tham vọng của Ten Hag trong nửa cuối mùa

Nhà cầm quân người Hà Lan nhấn mạnh tầm quan trọng của trạm trung chuyển Bruno Fernandes, cũng như việc Eriksen và Kobbie Mainoo giỏi trong nhiệm vụ cung cấp bóng. Ông khẳng định, với các cầu thủ nhanh nhẹn, MU có thể thi đấu đầy trực diện và áp sát vòng 16m50 của đối thủ cực nhanh.

Đặt mục tiêu cho phần còn lại của Ngoại hạng Anh 2023/24 sau nửa chặng đường, HLV người Hà Lan cho biết: “Man United muốn thắng tất cả các trận đấu. Nếu chúng tôi có tham vọng và tâm lý để thắng mọi trận đấu, Man United có cơ hội rất lớn để đạt được các mục tiêu đã đề ra.”

MAN UNITED - ASTON VILLA | BOXING DAY BÙNG NỔ, LẦN ĐẦU CỦA RASMUS HOJLUND | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Erik ten Hag