‘Arsenal đã không cho ông ấy cơ hội’

- Thứ Ba, 07/11/2023, 10:13
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cựu danh thủ Michael Owen cho rằng Pháo Thủ đã quá vội vàng khi sa thải Unai Emery mà không cho vị HLV này thêm thời gian.

Sự nghiệp Emery

Năm 2018, Unai Emery được Arsenal chiêu mộ để thay thế Arsene Wenger. Ở thời điểm đó, đội bóng Bắc London đang trên đà sa sút, luôn chật vật trong cuộc đua vào top 4 Ngoại hạng Anh.

Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã có có khởi đầu tốt, đưa Arsenal vào đến chung kết Europa League, tuy nhiên sau đó mọi chuyện xấu dần và ông bị sa thải chỉ 1 năm sau.

Emery rời Arsenal chỉ sau 1 mùa
Emery rời Arsenal chỉ sau 1 mùa

Rời Emirates, Emery lại bất ngờ có sự nghiệp thăng hoa khi giành thêm danh hiệu C2 cùng Villarreal, thậm chí còn đánh bại Arsenal và Man Utd trên con đường vô địch.

Hiện tại, ông đang dẫn dắt Aston Villa và có bước đầu thành công khi CLB này giành suất dự Conference League. Mùa này, đội bóng vùng Birmingham cũng có khởi đầu khá ổn khi đứng thứ 5 trên BXH.

Owen nói về Emery

Với những thành tích đáng thuyết phục suốt thời gian qua, rõ ràng Emery xứng đáng nhận những lời khen ngợi từ các chuyên gia. Cựu danh thủ Michael Owen đã nói về vị chiến lược gia này như sau:
“Emery đã có một sự nghiệp rất tốt, chỉ trừ khoảng thời gian ở Arsenal. Tuy vậy, tôi nghĩ ông ấy đã không được trao đủ cơ hội.

Owen cho ràng Arsenal quá vội khi sa thải Emery
Owen cho ràng Arsenal quá vội khi sa thải Emery

Emery đã thể hiện rất tốt ở các đội bóng khác, ở các giải đấu châu Âu. Và hiện ông cũng đang cùng Villa tham dự Conference League. Đội bóng có dàn lực lượng khá tốt.

Nhìn chung, tôi thấy Emery thật đặc biệt. Tôi thích cách thi đấu của các đội bóng ông huấn luyện. Đôi khi, họ thi đấu rất cởi mở, khiến người hâm mộ thích thú. Tôi nghĩ Villa đang đi đúng hướng.”

Sự thay đổi của Aston Villa

Trước khi Emery về dẫn dắt, Villa đang thi đấu sa sút và rất gần khu vực xuống hạng. Hầu hết các cầu thủ đều có phong độ rất thấp.

Và ông đã nâng tầm đội bóng bằng cách huấn luyện của mình. Phong độ tốt của họ đã kéo dài từ mùa trước đến tận bây giờ. Hiện Villa chỉ còn cách vị trí thứ 4 của Arsenal 2 điểm.

Aston Villa có được thành công như ngày nay là nhờ Unai Emery

Xem thêm:

Arsenal

Unai Emery