Arsenal chờ Fulham cản bước Man City: Khó hơn lên trời

- Thứ Bảy, 11/05/2024, 09:31
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Huấn luyện viên Arsenal mong chờ câu lạc bộ Fulham sẽ gây bất ngờ trước Man City, nhưng đây là điều rất khó xảy ra.

Arteta mong Fulham có điểm trước Man City

Phát biểu trước vòng 37 Ngoại hạng Anh, huấn luyện viên Mikel Arteta mong đội bóng cùng thành phố London - Fulham sẽ chiến đấu hết sức trong cuộc đụng độ với Man City. Thuyền trưởng người Tây Ban Nha tin tưởng với việc được chơi trên sân nhà, Bernd Leno và các đồng đội sẽ có ít nhất 1 điểm trước đương kim vô địch giải đấu.

HLV Mikel Arteta nói: "Arsenal không có quyền tự quyết, nên chúng tôi phải chờ Man City sẩy chân. Tôi không biết họ sẽ mất điểm khi gặp đội bóng nào. Nhưng tôi lạc quan Fulham sẽ chiến đấu hết mình vì người hâm mộ, nhất là khi họ được đá tại sân nhà".

Hiện tại, Arsenal đang đứng số 1 tại Ngoại hạng Anh với 83 điểm. Tuy nhiên, đoàn quân của ông Mikel Arteta chỉ hơn Man City đúng 1 điểm, nhưng đã chơi 36 trận. Ngược lại, The Citizens có 82 điểm sau 35 lần ra sân. Arsenal muốn vô địch phải thắng Man Utd lẫn Everton và chờ Man City mất điểm ở 1 trong 3 trận còn lại trước Fulham, Tottenham hoặc West Ham.

HLV Arteta mong Fulham sẽ đá hết sức.
HLV Arteta mong Fulham sẽ đá hết sức.

Arsenal có thể tin Fulham được không?

Huấn luyện viên Marco Silva và một số cầu thủ Fulham từng khoác áo Arsenal như Bernd Leno hay Willian đều đăng đàn khẳng định sẽ chiến đấu hết mình, trong cuộc tiếp đón Man City ở vòng 37 Ngoại hạng Anh sắp tới. Tuy nhiên, tuyên bố là một chuyện, họ có làm được hay không lại là một chuyện khác. Chuyên gia cho rằng Pháo thủ chỉ nên hy vọng, nếu đội gặp The Citizens là Nottingham, Luton Town hoặc Burnley, thay vì chờ đợi Fulham.

Đây là điều hợp lý bởi Nottingham, Luton Town hay Burnley đang đua trụ hạng, nên có quyết tâm chiến đấu cực lớn. Trong khi, Fulham đã hết mục tiêu ở Ngoại hạng Anh mùa giải 2023/24. Sau 36 vòng đấu, thầy trò ông Marco Silva đang đứng hạng 13 với 44 điểm. Đội chủ sân Craven Cottage đã trụ hạng thành công, họ cũng không có khả năng vươn lên top 6. Vì vậy, ngoài nhiệm vụ cống hiến cho khán giả nhà, Fulham không còn lý do nào để phải bung sức đánh bại Man City. Thậm chí, ở buổi tập gần nhất, các cầu thủ của HLV Silva đã chơi thả diều, thay vì luyện chiến thuật.

Fulham thắng Man City là bất khả thi

Nhìn vào phong độ vừa qua của Fulham có thể thấy hy vọng của HLV Arteta là rất mong manh. Cụ thể, đoàn quân của ông Marco Silva chỉ thắng được 1/7 vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh. Willian và đồng đội cũng hòa và thua cả 3 trận sân nhà gần đây. Ngược lại, Man City đang bay cao với chuỗi 4 trận toàn thắng liên tiếp.

Fulham bị coi là con mồi ưa thích của The Citizens tại Ngoại hạng Anh. Trong số 20 lần đối đầu gần nhất, Man City đã có tới 17 thắng lợi. Fulham không tạo ra bất ngờ nào, ngoài 3 trận hòa đầy may mắn. Chưa kể, De Bruyne và các đồng đội cũng toàn thắng cả 5 lần hành quân đến Craven Cottage. Đặc biệt, HLV Pep Guardiola đã đánh bại ông Marco Silva trong cả 12 lần so tài cầm quân.

Nhìn vào những con số nêu trên, có thể khẳng định việc Fulham đánh bại Man City là bất khả thi. Huấn luyện viên Mikel Arteta thay vì mong chờ đội chủ sân Craven Cottage tạo ra bất ngờ, hãy tập trung chiến thắng Man Utd và đặt hy vọng vào Tottenham. Gà trống sẽ chạm trán Man City ở trận đấu bù vòng 34. Họ cần phải thắng để bảo vệ top 5, trước sự nhòm ngó của Newcastle.

MAN CITY - FULHAM | HAALAND ĐẲNG CẤP LẬP HATTRICK, ALVAREZ CHƠI THĂNG HOA | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Man City

Arsenal

Fulham

Mikel Arteta