Ancelotti: ‘Tôi muốn Xabi Alonso và những người này sẽ là HLV Real Madrid’

- Thứ Tư, 27/09/2023, 14:36
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Carlo Ancelotti cho biết ông hy vọng Xabi Alonso có thể huấn luyện Real Madrid trong tương lai khi được hỏi về những thông tin liên quan gần đây.

Huấn luyện viên Xabi Alonso của Bayer Leverkusen gần đây được trang ESPN cho biết là nằm trong danh sách 5 ứng viên rút gọn của Real Madrid cho vị trí thuyền trưởng trong tương lai gần. Trong quá khứ, nhà cầm quân 41 tuổi đã có hai giai đoạn thi đấu dưới sự dẫn dắt của Carlo Ancelotti. 

Trên cương vị huấn luyện, Alonso đang giúp Leverkusen đứng thứ hai tại Bundesliga mùa này, bằng điểm với đội đầu bảng Bayern Munich. Cựu tiền vệ người Tây Ban Nha là ứng cử viên hàng đầu để kế nhiệm Ancelotti, chiến lược gia sẽ hết hạn hợp đồng tại Santiago Bernabeu vào tháng 6 năm 2024. 

Ancelotti từng dẫn dắt Xabi Alonso ở Real lẫn Bayern
Ancelotti từng dẫn dắt Xabi Alonso ở Real lẫn Bayern

Ancelotti nói gì về việc Alonso có thể làm HLV Real Madrid?

Khi được hỏi về khả năng Xabi dẫn dắt Los Blancos, Ancelotti đã nêu rõ quan điểm trong cuộc họp báo trước trận đấu ở La Liga của Real Madrid với Las Palmas: “Tôi đã từng huấn luyện Xabi Alonso khi cậu ấy còn là cầu thủ. Alonso có kiến ​​thức bóng đá ở trình độ cao. Cậu ấy đang làm rất tốt ở Bayer Leverkusen. Xabi có khả năng đọc [trận đấu] ấn tượng.

Tôi nghĩ một ngày nào đó – đối với Raul [Gonzalez], [Alvaro] Arbeloa, và Xabi Alonso thì mong muốn lớn nhất của họ là dẫn dắt Real Madrid. Tôi muốn điều đó diễn ra vì tôi hiểu các cậu ấy, tôi yêu quý tất cả họ. Hy vọng một ngày nào đó các cậu ấy có thể trở thành huấn luyện viên của Real Madrid.”

Alonso từng trải qua ba mùa giải phụ trách đội trẻ của câu lạc bộ thời niên thiếu Real Sociedad. Sau đó, ông tiếp quản Leverkusen vào tháng 10 năm 2022, đưa đội bóng từ cuộc chiến trụ hạng đến suất dự Europa League.

Xabi Alonso - "Bộ não thiên tài" của Bundesliga

Xem thêm:

Real Madrid

La Liga

Carlo Ancelotti

Xabi Alonso