Real chọn xong người thay HLV Carlo Ancelotti

- Thứ Ba, 26/09/2023, 13:40
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Theo báo chí Tây Ban Nha, Xabi Alonso được cho là sẽ thay thế Carlo Ancelotti làm huấn luyện viên Real Madrid từ mùa giải tới.

Huyền thoại Liverpool mới làm HLV đội một chưa đầy một năm sau khi tiếp quản Bayer Leverkusen vào tháng 10 năm ngoái. Trước đó, ông đã có thời gian 3 năm dẫn dắt đội Real Sociedad B. Theo Radio MARCA, BLĐ của Real không quan tâm đến việc Alonso thiếu kinh nghiệm quản lý. Họ đã chọn cựu cầu thủ 41 tuổi này làm ưu tiên số 1 để trở thành người kế nhiệm Ancelotti.

Alonso đã tạo ra tác động ngay lập tức khi đưa Leverkusen đứng thứ sáu tại Bundesliga và vào bán kết Europa League mùa giải trước. Bước sang mùa bóng năm nay, đội bóng nước Đức dưới sự chèo lái của ông tiếp tục khởi đầu đầy thuận lợi. Sau 5 vòng đấu, họ giành được 13 điểm và chỉ kém gã khổng lồ Bayern Munich về hiệu số. 

Xabi Alonso sẽ thay Carlo Ancelotti ngồi ghế nóng Real
Xabi Alonso sẽ thay Carlo Ancelotti ngồi ghế nóng Real

Real chọn được người thay thế Ancelotti

Xabi Alonso đã thu hút sự quan tâm từ Tottenham trước khi họ bổ nhiệm Ange Postecoglou, nhưng ông đã cam kết với Leverkusen và ký gia hạn thêm 3 năm cho đến hết mùa giải 2025/26. Trong khi đó, Ancelotti dự kiến sẽ từ chức khi hợp đồng của ông hết hạn vào cuối mùa giải này. Chiến lược gia 64 tuổi được cho là sẽ đảm nhận cương vị HLV đội tuyển Brazil trước Copa America 2024.

Cựu HLV Chelsea vô địch La Liga mùa giải 2021/22 và nâng cao chiếc cúp Champions League thứ hai cùng CLB trong cùng mùa giải. Bên cạnh đó còn có Siêu cúp Tây Ban Nha và FIFA Club World Cup. Mùa giải trước, Real đã giành được Cúp Tây Ban Nha, nhưng kém nhà vô địch Barcelona 10 điểm ở La Liga và bị Man City đánh bại với tổng tỷ số 5-1 ở bán kết Champions League.

Về phía Alonso, cựu danh thủ Los Blancos từng trải qua sáu mùa giải ở Santiago Bernabeu, vô địch La Liga vào năm 2012 và Champions League hai năm sau đó trong lần đầu tiên Ancelotti dẫn dắt câu lạc bộ. Nhà vô địch World Cup 2010 đã giải nghệ sau 3 mùa giải ở Bayern Munich và dẫn dắt đội trẻ của Real, trước khi tiếp quản Real Sociedad B.

GOAT CỦA CÁC HLV GỌI TÊN CARLO ANCELOTTI

Xem thêm:

Real Madrid

La Liga

Carlo Ancelotti

Xabi Alonso