Alcaraz tiên đoán như thần về Djokovic tại Mỹ mở rộng

- Chủ Nhật, 03/09/2023, 17:46
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Thần đồng sinh năm 2003 thừa hiểu người đàn anh đủ sức tạo nên những điều kỳ diệu.

Ở vòng 3 Mỹ mở rộng, Novak Djokovic khiến người hâm mộ có một phen lo lắng khi bị Laslo Djere dẫn 2-0. Nhưng vào thời điểm quyết định, chủ nhân 23 danh hiệu Grand Slam đã thể hiện bản lĩnh thường thấy. Anh thắng 3 set còn lại với tỷ số cách biệt để hoàn thành màn lội ngược dòng ấn tượng. Kết quả chung cuộc là 4-6, 4-6, 6-1, 6-1, 6-3 nghiêng về tượng đài người Serbia. Nole sẽ chạm trán Borna Gojo ở trận tiếp theo.

Là đối thủ lớn nhất của Djokovic, Carlos Alcaraz cũng hiểu rõ tay vợt đàn anh xuất sắc đến mức nào. Đương kim vô địch Wimbledon thậm chí còn chắc mẩm Nole sẽ đảo ngược tình thế. Chia sẻ với phóng viên, Alcaraz cho hay:

“Tôi xem hai set đầu tiên, rồi sau đó phải đi ngủ. Nhưng khi nằm trên giường, tôi nghĩ Novak sẽ lội ngược dòng. Điều đó là chắc chắn. Một lần nữa anh ấy chứng minh vị thế tay vợt xuất sắc bậc nhất lịch sử.

Alcaraz linh cảm đúng về Djokovic
Alcaraz linh cảm đúng về Djokovic

Tôi nghĩ anh ấy đã có 6 hay 7 lần trở lại sau khi thua hai set đầu. Đó quả là điều điên rồ. Anh ấy đã 36 tuổi nhưng vẫn chơi như thuở 20 tuổi. Thật khó tin. Chúng ta phải dành lời tán dương cho phẩm chất ấy. Đó là thứ khiến tôi ngưỡng mộ.”

Giống với Djokovic, Alcaraz cũng đã giành quyền góp mặt ở vòng 4 US Open. Anh mới chỉ thua 1 set sau 3 lần ra sân. Nằm ở 2 nhánh khác nhau, cặp đôi kỳ phùng địch thủ mới của làng banh nỉ có thể đụng độ tại chung kết. Thành tích đối đầu giữa 2 ngôi sao này đang rất cân bằng, với 2 chiến thắng thuộc về mỗi bên.

Video highlights trận đấu Laslo Djere vs. Novak Djokovic, vòng 3 Mỹ mở rộng 2023

Xem thêm:

Novak Djokovic

US Open

Carlos Alcaraz

Mỹ mở rộng